Môi trường đầu tư của Bình Dương tiếp tục hấp dẫn doanh nghiệp

Cập nhật: 30-06-2014 | 00:00:00

 Trong 6 tháng đầu năm 2014, thu hút FDI của tỉnh tiếp tục đạt kết quả khả quan, với 990 triệu USD; trong đó có 74 dự án mới với tổng vốn đăng ký 378 triệu USD và 60 dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn tăng thêm 612 triệu USD. Theo ông Mai Hùng Dũng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, việc thu hút đầu tư hiệu quả đã cho thấy môi trường đầu tư của tỉnh tiếp tục hấp dẫn các doanh nghiệp (DN).

 

   Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung và lãnh đạo các sở ngành tham quan Nhà máy Kyungbang Việt Nam Ảnh: T.BÌNH

Tập đoàn Kingtec (Đài Loan) là một trong những nhà đầu tư nước ngoài rất tin tưởng vào môi trường đầu tư tại Bình Dương. Mới đây, tập đoàn đã ký kết hợp đồng thuê đất của Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) để triển khai dự án. Theo thỏa thuận ký kết, Tập đoàn Kingtec thuê 16 ha tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (TX. Bến Cát) do Becamex IDC làm chủ đầu tư để xây dựng nhà máy chuyên sản xuất các mặt hàng điện tử như đèn LED cao cấp, đèn để bàn, đèn treo tường các loại… với vốn đầu tư giai đoạn 1 là 30 triệu USD. Ông Soddy Huang, Chủ tịch Tập đoàn Kingtec cho biết, trong quá trình tìm hiểu môi trường đầu tư tại Việt Nam, tập đoàn đánh giá cao môi trường đầu tư thuận lợi của tỉnh Bình Dương nên quyết định chọn Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 để triển khai dự án. Dự kiến sau 1 năm xây dựng, nhà máy sẽ đi vào hoạt động. Khi đi vào hoạt động, toàn bộ sản phẩm của nhà máy sẽ được xuất khẩu sang nhiều nước. Ông Soddy Huang cũng cho rằng việc đầu tư vào Bình Dương là bước chuyển hướng đầu tư lâu dài của tập đoàn.

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương cùng Tập đoàn AgriFood Capital vừa qua, bà Wobine Buijs Glaudemans, Thị trưởng thành phố Oss (Hà Lan) cho rằng, hai nước Hà Lan - Việt Nam nói chung và thành phố Oss với tỉnh Bình Dương nói riêng có nhiều tiềm năng hướng tới hợp tác bền vững và lâu dài. Qua khảo sát thực tế, với hạ tầng công nghiệp thuận lợi và phát triển mạnh như Bình Dương rất thuận lợi để DN hai bên cùng nhau hợp tác phát triển trong nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực công nghệ cao và công nghệ thực phẩm. DN của thành phố Oss có thế mạnh về dược phẩm, thực phẩm, logistic… đang mong muốn tìm cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh Bình Dương.

Việc đầu tư của Tập đoàn Kingtec rất phù hợp với định hướng kêu gọi đầu tư vào sản xuất công nghiệp của tỉnh, bởi lẽ Kingtec là tập đoàn lớn và là một trong những DN đi đầu trong ngành công nghiệp chiếu sáng của Đài Loan. Hiện Kingtec có nhiều nhà máy tại Thẩm Quyến, Thượng Hải, Quảng Đông, Mai Châu của Trung Quốc hoạt động trên nhiều lĩnh vực như thiết bị chiếu sáng, nội thất, máy phát điện cho ô tô, các thiết bị điện tử...

Đánh giá cao môi trường đầu tư tại tỉnh, thời gian gần đây, nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã đến tìm hiểu cơ hội làm ăn riêng trong tháng 6-2014, đã có gần 40 DN của tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) đến tìm hiểu môi trường đầu tư. Sau khi tham quan hạ tầng các khu công nghiệp của tỉnh và nghe thông báo về chính sách thu hút đầu tư, những vấn đề liên quan về thuế, lao động, đất đai… từ các ngành chức năng, đại diện đoàn DN, ông ZhanYuan, Chủ tịch Công ty Dệt may Hoằng Âu - Tuyền Châu cho rằng, Bình Dương có các khu công nghiệp rất tốt, cơ sở hạ tầng thuận lợi và bảo đảm. Sau chuyến đi này, các DN sẽ có chiến lược đầu tư cụ thể tại Bình Dương.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho rằng, sự đầu tư của các DN FDI đã mang lại hiệu quả, góp phần tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh. “Bình Dương sẽ tạo nhiều thuận lợi và hỗ trợ hết sức cho DN đầu tư vào tỉnh. Quá trình đầu tư, nếu gặp vướng mắc và khó khăn gì tỉnh sẽ kịp thời giải quyết để giúp DN phát huy hiệu quả đầu tư”, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung nhấn mạnh.

 T.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=274
Quay lên trên