Môn Võ cổ truyền Đại hội TDTT tỉnh 2022: TP.Thủ Dầu Một tạm dẫn đầu

Cập nhật: 21-01-2022 | 15:37:17

(BDO) Sáng 21-1, tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện Dầu Tiếng, Ban tổ chức (BTC) Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022, đã tiến hành khai mạc và tổ chức thi đấu môn Võ cổ truyền.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình “Mừng đảng, mừng xuân mới 2022”. Giải năm nay có sự tham gia thi đấu của 97 vận động viên đến từ 9 đoàn nằm trên địa bàn tỉnh. Các vận động viên (VĐV) sẽ tham gia tranh tài ở 2 nội dung gồm quyền và đối kháng, để nhận lấy tổng cộng 26 bộ huy chương.


BTC trao cờ lưu niệm cho các đội trước khi bước vào thi đấu. Ảnh: Thái Hải

Ngay sau lễ khai mạc, BTC đã tiến hành cho thi đấu những nội dung đầu tiên. Ở nội dung (Quyền - Siêu xung thiên), võ sĩ Võ Hoàng Nam của Phú Giáo đã xuất sắc giành HCV dành cho nam. Trong khi đó ở nội dung nữ, võ sĩ Khương Ngọc Mỹ của TP.Thủ Dầu Một đã mang về tấm HCV đầu tiên cho đội nhà. Nội dung (Quyền – Thái Sơn Côn) của nam, võ sĩ Tống Minh Kì đã thi đấu xuất sắc để mang về tấm HCV thứ 2 cho TP.Thủ Dầu Một. Đội TP.Thủ Dầu Một tiếp tục chiếm ưu thế khi nội dung này dành cho nữ, võ sĩ Nguyễn Thị Phương Linh tiếp tục mang về tấm HCV thứ 3 cho đoàn.

Tiếp nối thành công của 3 đồng đội thi đấu trước đó, hai võ sĩ Nguyễn Minh Trí và Bùi Ngọc Ánh Dương tiếp tục thi đấu thành công để mang về thêm 2 HCV cho TP.Thủ Dầu Một ở nội dung (Quyền – Thanh long độc kiếm). Ở nội dung (Quyền – Hùng kê quyền), võ sĩ Phạm Hồng Lâm bất ngờ mang về tấm HCV đầu tiên cho đội Tân Uyên. Trong khi đó ở nội dung nữ, Nguyễn Thị Phương Linh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng để đạt HCV cá nhân thứ 2 và là HCV thứ 6 cho đội TP.Thủ Dầu Một. 


Đại diện BTC trao HCV cho võ sĩ Nguyễn Thị Phương Linh (TP.Thủ Dầu Một) đạt 2 HCV ngay trong buổi sáng khai mạc giải võ cổ truyền. Ảnh: Thái Hải

Ở nội dung (Quyền – Lão hổ thượng sơn), võ sĩ Đinh Quang Trường mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn chủ nhà Dầu Tiếng. Trong khi đó ở nội dung dành cho nữ, võ sĩ Huỳnh Phụng Như Ý cũng đã mang về tấm HCV đầu tiên cho TX.Bến Cát. Như vậy, sau buổi thi đấu đầu tiên trong sáng hôm nay, TP.Thủ Dầu Một đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 6 HCV đạt được.

Giải sẽ tiếp tục thi đấu đến hết ngày 23-1. Môn Võ cổ truyền là môn thi đấu thứ 5 nằm trong Đại hội năm nay được tổ chức trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Kết thúc môn này, Đại hội sẽ tạm ngưng thi đấu và sau tết sẽ khởi động trở lại với môn thi đấu tiếp theo là Cờ tướng, khởi tranh ngày 18-2.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên