Một bí thư chi bộ luôn tạo khối đoàn kết bằng sự gần gũi

Cập nhật: 20-07-2015 | 08:00:48

Gần gũi và luôn sẵn sàng chia sẻ cùng anh em trong đơn vị là điều mọi người thường nói về Trung tá Nguyễn Thanh Điệp, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PC&CC) số 1, Sở Cảnh sát PC&CC tỉnh. Vừa qua, anh Điệp là 1 trong 7 cá nhân của lực lượng Cảnh sát PC&CC tỉnh được tuyên dương khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 Trung tá Nguyễn Thanh Điệp (giữa) tuyên truyền, hướng dẫn các hộ kinh doanh về công tác bảo đảm an toàn PC&CC

Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 có quân số gần 90 cán bộ, chiến sĩ (CBCS), đa số phục vụ có thời hạn trong quân ngũ; trong đó có 27 đồng chí là đảng viên. Với vai trò là Bí thư chi bộ, anh Điệp đã chủ động lồng ghép các nội dung từng chuyên đề học tập và làm theo Bác thành nhiều đợt sinh hoạt. Cụ thể như chuyên đề năm 2014 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” đã được anh đưa vào sinh hoạt đều đặn tại chi bộ, chi đoàn và trở thành một nề nếp thường xuyên trong đơn vị. Bên cạnh đó, chi bộ cũng tổ chức triển khai việc học tập làm theo Bác qua các chuyên đề trong những buổi họp chi bộ, giờ đọc báo, nghe băng về Bác góp phần xây dựng khối đoàn kết nội bộ...

Xuất thân từ một người lính cứu hỏa chính hiệu, Trung tá Điệp cho rằng, cần phải hiểu rõ hoàn cảnh của từng CBCS. Vì vậy, công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng trong đơn vị được tổ chức thường xuyên qua các buổi họp lấy ý kiến phản ánh, gặp mặt để gần gũi, động viên, can thiệp kịp thời để không đồng chí nào vi phạm kỷ luật. Kết quả, Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 hàng năm không có CBCS vi phạm kỷ luật. Mặt khác, trước đây công tác quản lý lực lượng tham gia nghĩa vụ gặp nhiều khó khăn, bởi nhiều cá nhân khi hết thời hạn 3 năm thực hiện nghĩa vụ không được ở lại nên có suy nghĩ tiêu cực. Khắc phục tình trạng này, từ khi thành lập đội đến nay, Trung tá Nguyễn Thanh Điệp đã cùng đơn vị tạo điều kiện cho các đối tượng thực hiện nghĩa vụ được tham gia học lấy bằng lái xe, bồi dưỡng kết nạp Đảng cho những quần chúng ưu tú… Điều này đã tạo động lực cho những quân nhân nghĩa vụ tiếp tục phấn đấu khi trở về địa phương. “Xuất phát từ người lính cứu hỏa, tôi luôn hiểu về công việc, tâm tư và đời sống của anh em. Chính vì vậy, cái gì tốt cho anh em thì mình nên cố hết sức làm”, anh Điệp tâm sự.

Nói về nhiệm vụ chuyên môn, anh Điệp hóm hỉnh: “Bác Hồ đã từng chúc các lính cứu hỏa “thất nghiệp”. Nhưng đó là lời chúc của Bác dành cho lực lượng chữa cháy, còn lực lượng phòng cháy thì luôn phải tất bật, chu toàn trong mọi công việc để không xảy ra bất trắc. Phòng cháy mới là vấn đề quan trọng”. Do đó, trong những năm qua, tình hình cháy nổ đã được kiềm chế so với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội nhanh như Bình Dương. Ý thức PC&CC của nhân dân đã không ngừng được tăng cao; bảo đảm tuyệt đối an toàn các cơ sở trọng điểm, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ đắc lực cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bằng những hoạt động cụ thể, Trung tá Nguyễn Thanh Điệp đã nhận nhiều bằng khen, giấy khen như đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền (2008-2010); bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22.12.1944 - 22.12.2014), góp phần giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; giấy khen vì có thành tích cùng Chi bộ Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đạt “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu năm 2014...

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1329
Quay lên trên