Một mình khoét rỗng núi đá làm nhà thờ

Cập nhật: 31-03-2012 | 00:00:00

Ông Aba Defar ở Ethiopia được biết đến là một dị nhân thời hiện đại bởi suốt bao nhiêu năm qua, một mình ông đã ghè đá khoét núi để xây dựng một nhà thờ mà theo ông đó là sứ mệnh do Chúa Thánh thần ủy thác.

Aba Defar là một tín đồ trung thành tuyệt đối với tôn giáo. Theo Aba kể lại, vào năm 1959 cuộc đời ông đã thay đổi từ khi Chúa Thánh thần xuất hiện lần đầu tiên trong giấc mơ của ông. Chúa xuất hiện và chỉ cho ông biết về tương lai của một nhà thờ trên sườn núi đá. Giấc mơ cứ hiện về trong suốt 30 năm nhưng ông không biết phải làm sao để thực hiện được nó. Sau nhiều lần như vậy ông nhận thấy rằng sứ mệnh cuộc đời của ông chính là đây.

 Ông Aba Defar - người được Chúa Thánh thần báo mộng thực hiện sứ mệnh Trong giấc mơ tiếp theo, ông Aba Defar nhìn thấy vị thần da trắng, tay cầm chữ Thập nhọn và dài vỗ vai ông kèm theo một vài lời dặn dò. Sau giấc mơ đó, ông Aba cũng đoán nghĩ điều này không có thật nhưng có lẽ đó là tiếng gọi và sứ mệnh tôn giáo. Xâu chuỗi lại các sự kiện xảy ra trong những giấc mơ, ông Aba đã hoàn toàn có niềm tin tuyệt đối vào vị thần áo trắng kia – một biểu tượng của Linh hồn Thánh. Vị thần áo trắng đã nói cho ông Aba biết sứ mệnh ông phải làm là khoét núi đá để xây dựng một nhà thờ ngay trên sườn núi.

 Thành quả sau bao năm ông Aba một mình khoét núi Ông Aba nói “Sứ mệnh mà Chúa thánh thần giao cho tôi như là việc bắt đại bàng đang bay. Đó là một nhiệm vụ không thể thực hiện được nhưng tôi vẫn tin là mình có thể làm được”.

Sau đó ông Aba đã tiến hành công việc khoét núi xây nhà thờ một mình. Mặc dù khoét đá là một công việc hoàn toàn không đơn giản, nhưng ông vẫn ngày đêm kiên trì ghè đẽo từng thớ đá để xây dựng một nhà thờ như Thánh đã báo mộng. Mặc dù không có sự trợ giúp của máy móc hiện đại, nhưng một mình ông vẫn đào đá khoét núi chỉ với những vật dụng thô sơ. Chính niềm tin tôn giáo là động lực mạnh mẽ nhất tiếp thêm sức mạnh cho ông. Ông Aba không bao giờ nghĩ sẽ bỏ công việc nặng nhọc này vì đó là sứ mệnh mà Chúa thánh thần đã ủy thác cho ông.

Hiện tại, ông Aba đã cơ bản gần hoàn thành công trình của mình. Công trình này được xây dựng trên triền núi ở cao nguyên Ethiopia. Có lẽ ngôi nhà thờ do ông tự tay xây dựng cũng chính là sinh phần của ông sau này khi ông tạ thế.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên