Một số trường THPT đã bắt đầu triển khai dạy học trực tuyến

Cập nhật: 07-09-2021 | 08:06:56

Ngày 6-9, một số trường THPT trong tỉnh đã bắt đầu giảng dạy chương trình năm học mới 2021-2022 bằng hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, lễ khai giảng năm học vẫn sẽ được tổ chức trực tuyến vào ngày 15-9 theo hướng dẫn mới nhất của Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT).

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, từ năm học 2020-2021 các trường học đã thực hiện dạy học trực tuyến, do đó thầy trò không bỡ ngỡ với hình thức dạy học này. Dù dạy và học từ xa nhưng giáo viên, ban giám hiệu vẫn quản lý được số học sinh tham gia học tập.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết sở cho phép một số trường THPT triển khai dạy trực tuyến từ 6-9 nếu đủ điều kiện nhưng vẫn bảo đảm số tiết và số tuần theo quy định của Bộ GD-ĐT. Nội dung chương trình dạy học theo hướng dẫn của bộ nhưng tập trung vào nội dung cốt lõi, không dàn trải, quan tâm đến chất lượng đầu ra; cân đối thời gian hợp lý trong việc dạy, học trực tuyến, cho học sinh nghỉ giải lao giữa các tiết học, giữa buổi...

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X