Mourinho - Trở về mái nhà xưa

Cập nhật: 07-06-2013 | 00:00:00

Là một trong những đội bóng được xem là đại gia tại đảo quốc sương mù, Chelsea luôn nổi tiếng với những cuộc thay đổi HLV bất kể họ thành công hay thất bại. Sau khi cùng Chelsea đoạt cúp Europa League mùa này, nhà cầm quân Benitez đã phải ra đi nhường chỗ cho sự trở về của người đặc biệt Mourinho.

 Mourinho trong sự chào đón hân hoan của các fan hâm mộ Chelsea Sân Stamford Bride một lần nữa chào đón người cũ Mourinho quay về với ngôi nhà mà ông từng gắn bó. Khác với lần đầu tiên vào năm 2004, chỉ sau một cuộc chuyện trò ngắn với nhà tỷ phú Abramovich, ông đặt bút ký vào bản hợp đồng 4 năm để chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng tại Chelsea. Áp lực thực sự đè nặng lên người đàn ông 50 tuổi này khi 2 người tiền nhiệm Di Matteo và Benitez làm được những điều thần kỳ mà trước đây Mourinho chưa từng làm được (đoạt chức vô địch Champions League 2012 và Europa League 2013). Để chuẩn bị cho mùa bóng mới, Mourinho đã lên danh sách những cầu thủ cần bổ sung để lèo lái Chelsea đáp lại sự kỳ vọng của ban lãnh đạo và người hâm mộ “The Blues” (biệt danh Chelsea).

Mục tiêu đầu tiên trong chuyến mua sắm này là tiền đạo đang chơi lên chân Stevan Jovetic (chơi cho Fiorentina) và Edin Dzeko đang muốn rời Man City sau một mùa trắng tay tại Premiership. Ở tuyến giữa, tiền vệ người đồng hương của ông đang chơi cho Porto, Eliaquim Mangala sẽ giúp Chelsea củng cố tuyến giữa khi mà Frank Lampard không còn ở đỉnh cao phong độ. Ngoài ra, 2 tiền vệ De Rossi (chơi cho Roma) và Fernando (Shakhtar Donetsk) cũng lọt vào tầm ngắm của Mourinho. Ngoài 5 cái tên kể trên, sự trở lại của tiền đạo Romelu Lukaku với 17 bàn thắng ghi được cho CLB West Brom (theo hợp đồng cho mượn 1 năm) giúp Chelsea có thêm sự lựa chọn ở tuyến trên. Dù đã giành được nhiều danh hiệu trong và ngoài nước cùng Porto, Inter Milan… nhưng Mourinho chưa bao giờ ở lại đội bóng nào quá 4 năm. Tuy nhiên lần này, ông bày tỏ ước muốn được gắn bó với Chelsea một thời gian dài và cần nhiều thời gian xây dựng lại đội bóng cũ sau nhiều năm xa cách. Rõ ràng Chelsea cần sự ổn định lực lượng. Những Eden Hazard và David Luiz vừa chơi rất thành công tại sân Stamford Bridge ở những mùa bóng gần đây, hoàn toàn giúp Mourinho yên tâm vào bộ khung vững chắc của Chelsea. Trên băng ghế huấn luyện, ông mời gọi 3 vị trợ lý đắc lực là Rui Faria, Silvino Louro (Chelsea) và Jose Morais (Inter Milan) trở lại cùng gánh vác trọng trách tại Chelsea.

Với kinh nghiệm của những trụ cột như Lampard, trung vệ Terry và thủ môn Peter Cech… những học trò luôn ủng hộ ông tuyệt đối, cộng bản lĩnh và trải nghiệm trên đấu trường châu Âu của mình, Mourinho có quyền tin tưởng vào ngày trở về trải đầy hoa hồng với những dự tính mà ông hằng ấp ủ.

 VŨ THẮNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên