MTTQ Phường Lái Thiêu (Tp.Thuận An): Phát huy vai trò trong các phong trào thi đua yêu nước

Cập nhật: 17-11-2020 | 08:11:29

Trong những năm qua, MTTQ phường Lái Thiêu đã phát huy tốt vai trò, tăng cường tập hợp, vận động các tầng lớp nhân dân, đoàn kết chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần “xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” mang lại hiệu quả thiết thực.

MTTQ phường Lái Thiêu tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Cu, tại khu phố Hòa Long

Chung tay vì người nghèo

Những ngày này, gia đình ông Nguyễn Văn Cu, một hộ nghèo tại khu phố Hòa Long, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An vô cùng vui mừng, phấn khởi khi cả gia đình 5 người gồm vợ chồng ông và 3 người con không còn phải ở trong căn nhà cũ đã xuống cấp trầm trọng, thay vào đó họ đã được chuyển vào căn nhà mới tinh tươm, còn thơm mùi sơn mới. Căn nhà có diện tích 40m2, với tổng trị giá xây dựng 80 triệu đồng. Đây là căn nhà đại đoàn kết do MTTQ phường Lái Thiêu vận động Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Nam Bình Dương xây tặng. Đây cũng là công trình chào mừng Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” .

Bà Nguyễn Hồng Chiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Lái Thiêu, nói: “Tiếp tục phát huy truyền thống dân tộc “Lá lành đùm lá rách”, “Tương thân tương ái”, trong những năm qua, MTTQ phường đã vận động giúp đỡ, hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, xây các căn nhà mới hay sửa lại các ngôi nhà đã xuống cấp. Qua đó, đã tạo động lực giúp họ vươn lên trong cuộc sống”.

Tính riêng từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ phường đã vận động xây dựng mới 2 căn, sửa chữa 2 căn nhà cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở. Hiện tại, MTTQ phường cũng đã vận động nhà hảo tâm tiếp tục khởi công xây dựng thêm 1 căn nhà đại đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh khó khăn ở khu phố Đông Tư. Để làm được việc này là nhờ vào những tấm lòng của các nhà hảo tâm, của tập thể các cơ quan, đơn vị, công ty, xí nghiệp đã chung tay đồng hành cùng MTTQ phường giúp đỡ người dân.

Bên cạnh việc xây nhà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, thời gian qua, MTTQ phường cũng đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đối tượng chính sách, xã hội; đặc biệt là các đối tượng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Theo đó, trong thời gian giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh, MTTQ phường đã vận động trao tặng 641 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 192 triệu đồng; ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được gần 28 triệu đồng; phát gần 3.000 phần ăn sáng cùng khẩu trang, móc khóa và 1.200 ly sữa, trao 60 phần quà… cho người dân khó khăn trên địa bàn. MTTQ phường cũng vận động ủng hộ người dân vùng bị hạn mặn tại các tỉnh miền Tây gần 18 triệu đồng; tổ chức phát 8 tấn gạo, 600 phần quà, trị giá 500.000 đồng/phần cho đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, đối tượng là công nhân vệ sinh đường phố... MTTQ phường cũng đã quyên góp gần 100 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt...

Đoàn kết xây dựng đô thị văn minh

Thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do chính quyền và MTTQ Việt Nam phát động, MTTQ phường Lái Thiêu cũng đã tích cực tuyên truyền nhân dân cùng thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong đó, MTTQ phường chú trọng tuyên truyền thực hiện “Khu phố không rác” theo kế hoạch; xây dựng “Phường văn minh đô thị” trên địa bàn. Các tổ chức thành viên của MTTQ đã tích cực phát động, vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên giữ gìn vệ sinh môi trường, nhà cửa, đường sá… nhất là các tuyến đường “Tự quản về bảo vệ môi trường”.

Song song đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường cũng đã xây dựng kế hoạch và tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch cho các Ban Công tác mặt trận cùng các tổ chức đoàn thể tham gia thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và đăng ký các tuyến đường tham gia hội thi tuyến đường văn minh đô thị “xanh- sạch - đẹp”, các tuyến đường, tuyến hẻm không rác năm 2020 thông qua các buổi họp dân. Bên cạnh đó, MTTQ phường còn phát 6.000 tờ thông báo, 2.000 tờ tuyên truyền tham gia xây dựng phường đạt chuẩn “Phường văn minh đô thị”...

Trong năm 2020, tại phường Lái Thiêu có 9/9 khu phố đạt khu phố văn hóa, 7.390/7.927 hộ đạt hộ gia đình văn hóa ( đạt 93,23%), 658/731 khu nhà trọ đạt nhà trọ văn hóa (đạt 90,01%). Có thể thấy rằng, từ việc phát động rộng rãi phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” cùng với việc thực hiện những mô hình, chương trình cụ thể do MTTQ và các tổ chức thành viên phát động đã góp phần giúp nhân dân trên địa bàn phường Lái Thiêu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ các cuộc vận động trên, nhà nhà, người người cùng chăm lo phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, cũng như cùng nhau tích cực xây dựng văn hóa trong ứng xử hàng ngày, văn hóa trong nếp sống ở đô thị, cùng chung mục tiêu xây dựng quê hương văn minh, giàu đẹp.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=466
Quay lên trên