MU - Chelsea: Giấc mơ chia đôi

Cập nhật: 12-04-2011 | 00:00:00

Các trận lượt về vòng Tứ kết chưa diễn ra nhưng đến lúc này, có đến 90% những Real Madrid, Barcelona và Schalke 04 sẽ giành quyền đi tiếp sau những chiến thắng cách biệt ở lượt đi. Bởi vậy, mọi sự chú ý hầu như sẽ đổ dồn vào cuộc đại chiến giữa MU và Chelsea đêm nay, với lợi thế đang thuộc về MU sau chiến thắng 1-0 ngay tại Stamford Bridge hồi tuần trước.

 

Với thày trò Ancelotti, 90 phút tại Old Trafford được coi là “trận đấu của cả mùa giải” bởi Champions League giờ là chiếc phao cứu sinh cuối cùng cho Chelsea nhằm tránh khỏi một mùa giải thất bát, khi mà hy vọng tại Premier League cũng đã trở nên xa vời. Trong khi đó, MU vẫn đang “mơ” về “cú ăn 3” như họ từng làm được ở mùa 1998/99 và chỉ cần một kết quả hòa đêm nay, “Quỷ đỏ” sẽ tiến gần hơn một bước trên hành trình tới giấc mơ đó.

 

Bàn thắng duy nhất của Wayne Rooney ở trận lượt đi quả thực “quý hơn vàng” bởi nó không chỉ giúp MU chấm dứt “dớp” không thắng tại Stamford Bridge hơn 8 năm qua mà còn mang lại lợi thế không nhỏ cho đội bóng của Alex Ferguson trước trận lượt về.

 

Sau 90 phút tại Old Trafford đêm nay, Chelsea hay MU sẽ được "gọi tên" ở Bán kết

“Quỷ đỏ” đã có sự chuẩn bị hoàn hảo cho trận chiến sinh tử này bằng chiến thắng 2-0 trước Fulham ở vòng 32, qua đó củng cố vững chắc ngôi đầu bảng Premier League. Về phần mình, Chelsea cũng có 3 điểm trọn vẹn trước Wigan để vượt lên đứng thứ 3 dù chiến thắng của The Blues có phần vất vả hơn nhiều.

 

Lượt về tứ kết

Champions League

Thứ tư, 13/4, 1h45

 

MU - Chelsea (1-0)

Shakhtar - Barcelona (1-5)

 

Thứ năm, 14/4, 1h45

 

Tottenham - Real (0-4)

Schalke - Inter (5-2)

 

* Trong ngoặc là kết quả trận lượt đi

Chelsea có thể bị loại khỏi FA Cup, có thể bị bỏ lại đằng sau ở Premier League nhưng thất bại tại Champions League mới là nỗi thất vọng khó “nuốt trôi” nhất đối với chủ tịch Abramovich, người chưa bao giờ từ bỏ tham vọng được chứng kiến The Blues vươn tới “đỉnh” châu Âu kể từ khi trở thành ông chủ của đội bóng thành London.

 

Những bản hợp đồng “bom tấn” mang tên Fernando Torres, David Luiz ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi càng cho thấy khát khao Champions League của tỷ phú người Nga. Bởi vậy, nếu Ancelotti và các học trò phải chấm dứt hành trình của mình tại Old Trafford, viễn cảnh nhà cầm quân người Italia phải xách vali rời London sẽ không khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

 

Nếu Chelsea bị loại, đó cũng sẽ là nỗi thất vọng với riêng cá nhân Torres, người từng tuyên bố anh đến với sân Stamford Bridge không phải vì tiền mà vì muốn có được chức vô địch Champions League và các danh hiệu khác cùng Chelsea. Vậy nhưng, kể từ sau ngày đặt bút ký vào bản hợp đồng kỷ lục, El Nino vẫn chưa một lần “khai hỏa” cho Chelsea sau 11 lần xung trận trong màu áo Xanh.

 

Liệu Torres sẽ vượt qua Vidic tại Champions League? Torres cũng chính là “bài toán” không dễ mà HLV Ancelotti cần có lời giải trong trận đấu đêm nay khi liệu ông có để chân sút người TBN đá chính như ở trận lượt đi hay để anh trên ghế dự bị như ở trận đấu với Wigan cuối tuần qua. Dù phận khách nhưng Chelsea không thể không chơi tấn công và nhiều khả năng, nhà cầm quân người Italia vẫn sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-3 như tại Stamford Bridge.

 

Sau khi vắng mặt do án treo giò ở trận thắng Fulham, Rooney sẽ trở lại đội hình xuất phát của MU. Dù đang là chân sút số 1 của “Quỷ đỏ” mùa này với 22 bàn nhưng Berbatov có lẽ vẫn phải nhường suất đá chính cho Hernandez khi mà tài năng trẻ người Mexico tỏ ra kết hợp ăn ý với Rooney hơn.

 

Đội chủ nhà cũng sẽ có sự trở lại của một loạt trụ cột như Van der Sar, Rio Ferdinand, Giggs…, những người đã được cho nghỉ dưỡng sức cuối tuần qua. MU đang là đội sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất Champions League mùa này (mới lọt lướt 2 bàn) và để vượt qua “bức tường” vững chắc đó hẳn sẽ là nhiệm vụ đầy khó khăn với Chelsea đêm nay.

 

Đội hình dự kiến:

 

Manchester United: Van der Sar; Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra; Valencia, Carrick, Giggs, Nani; Hernandez, Rooney.

 

Chelsea: Cech; Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole; Ramires, Essien, Lampard; Anelka, Drogba, Torres.Theo Dân Trí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên