Mùa đông không lạnh

Cập nhật: 30-12-2019 | 20:02:35

Bằng tình yêu thương chân thành, sức trẻ nhiệt huyết, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Dương đã mang hơi ấm đến cho trẻ em ở những vùng cao, vùng còn khó khăn trên mọi miền đất nước.

 Tỉnh đoàn Bình Dương vừa thực hiện chương trình “Tình nguyện mùa đông 2019 và xuân tình nguyện 2020” tại tỉnh Lào Cai. Ảnh: XUÂN THI

Những ngày cuối năm, sau khi tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần VIII, nhiệm kỳ 2019-2024, Tỉnh đoàn Bình Dương đã thực hiện chương trình “Tình nguyện mùa đông 2019 và xuân tình nguyện 2020” tại tỉnh Lào Cai. Tỉnh đoàn Lào Cai là một trong những đơn vị kết nghĩa với Tỉnh đoàn Bình Dương. Từ năm 2011 đến nay, đều đặn mỗi năm vào dịp đông về, tuổi trẻ Bình Dương đều có những chuyến hành trình đến với tỉnh bạn để thực hiện các chương trình an sinh xã hội, chăm lo cho trẻ em và bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn nơi đây.

Tiếp nối hành trình của các năm trước, năm nay Tỉnh đoàn Bình Dương đã trao tặng quà với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng bao gồm áo ấm, chăn ấm, mũ len và các phần quà bánh, sữa cho các em học sinh trường Tiểu học Si Ma Cai và học sinh trường Phổthông Dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Mòn 1 ở huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai; đồng thời xây dựng 2 sân chơi trẻ em với trị giá 70 triệu đồng cho các em học sinh trường Phổthông Dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Mòn 1, huyện Bắc Hà và trường Tiểu học xã Minh Lương, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Trong chương trình, đoàn cũng đã đến thăm hỏi và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Si Ma Cai và các cựu chiến binh đã từng kề vai, sát cánh cùng quân dân tỉnh Thủ Dầu Một chiến đấu, giành thắng lợi vẻ vang và góp phần vào sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

Tại các cơ sở Đoàn, những ngày cuối năm cũng rộn ràng những chuyến đi tình nguyện đến với trẻ em vùng sâu, vùng xa của Tổ quốc. Điển hình như Huyện đoàn Bàu Bàng vừa tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông” đến thăm và tặng 200 phần quà, tổng trị giá 60 triệu đồng cho người dân, đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước. Thị đoàn Thuận An cũng đã đến với điểm trường Nà Sliến - trường Mầm non Tiểu học Cao Thượng, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Cạn. Tại đây, đoàn đã tặng 100 áo ấm trẻ em, 100 áo ấm người lớn, 200 cái chăn, hàng ngàn dụng cụ học tập, 150 balo cùng 150 phần quà (đường, sữa) cho các em học sinh. Không dừng lại ở đó, đoàn còn thăm khám, chữa bệnh cho trẻ em, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cổ Linh, huyện Pắc Nậm, tỉnh Bắc Cạn; đồng thời cũng tặng hàng trăm các phần quà cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn nơi đây.

Anh Trương Văn Khanh, Phó Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TX.Thuận An, cho biết chương trình tình nguyện mùa đông năm nay của tuổi trẻThuận An có chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Theo đó, tuổi trẻthịxãsẽ triển khai thực hiện các hoạt động chương trình như “Đông ấm cho em” tổ chức quyên góp chăn ấm, quần áo ấm, lương thực, thực phẩm, đồ dùng cá nhân, dụng cụ học tập hỗ trợ trẻ em tại các địa bàn khó khăn...; chương trình “Đồng hành cùng nông dân” tổ chức vận động, quyên góp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm; quần áo, chăn ấm, giày dép… hỗ trợ người dân các vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, rét đậm, rét hại; tổ chức vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ xây nhà nhân ái, sửa nhà, thăm tặng quà cho các hộ dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại các địa phương có mối quan hệ kết nghĩa và các hộ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh…; chương trình “Vì sức khỏe cộng đồng” tổ chức các chương trình tuyên truyền, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, trẻ em trong và ngoài tỉnh, tập huấn các phương pháp sơ - cấp cứu cơ bản cho giáo viên và tư vấn dinh dưỡng cho cha mẹ học sinh tại các trường mầm non, tiểu học…

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, nói: “Chương trình Tình nguyện mùa đông 2019 và xuân tình nguyện năm 2020 của tuổi trẻBình Dương sẽtiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của cán bộ Đoàn - Hội - Đội, đoàn viên thanh niên chung sức giúp đỡ, ủng hộ đồng bào miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Thông qua các hoạt động tình nguyện sẽtạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên vùng dân tộc, tôn giáo, biên giới, hải đảo; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=388
Quay lên trên