Từ nay đến 31-1-2015 (tháng 11 năm Giáp Ngọ), Thaco Kia thực hiện ưu đãi đặc biệt cho loạt xe Kia với mức ưu đãi cao nhất lên đến 50 triệu đồng. Đây được xem là một trong những cơ hội sở hữu xe Kia tốt nhất trong năm.
Năm 2014, thương hiệu Kia có một năm bận rộn với nhiều mẫu xe mới ra mắt thị trường Việt Nam như New Sorento, Kia Soul, Kia Koup, Rondo trong đó nổi bật là bộ 3 mẫu xe thế hệ mới công nghệ mới của Kia K3, New Sorento và Rondo. Kết thúc năm 2014, doanh số Kia bán ra trên thị trường hơn 11.000 chiếc, tăng 27% so với năm 2013.
Mẫu xe | Mức ưu đãi cao nhất tháng 1/2015 (Mức ưu đãi tùy thuộc vào dòng xe và khu vực)
|
Kia Morning | 13 |
Kia K3 | 38 |
Kia Carens | 30 |
Kia Sorento | 36 |
Kia New Sorento | 50 |
Kia Rio | 24 |
Kia Cerato 5 cửa | 20 |
Kia Sportage | 35 |
Kia Optima | 35 |
Kia Cerato Koup | 30 |
Kia Soul | 24 |
Đặc biệt tháng 12 vừa qua, Kia đạt gần 1.500 chiếc, mức kỷ lục kể từ năm 2012 của Kia (thời kỳ Kia lập kỷ lục từ trước tới nay với doanh số bán cả năm trên 14.000 xe). Ngoài chính sách bán hàng linh động, chế độ bảo hành dịch vụ tốt ngày càng chuyên nghiệp, thì việc liên tục phát triển sản phẩm và đưa về những mẫu xe Kia mới hiện đang bán chạy trên thị trường toàn cầu (Rondo, Kia Soul) góp phần tạo nên sự ổn định doanh số Kia trong năm 2014.
Như thường lệ, Kia Morning là mẫu xe có doanh số bán cao nhất của thương hiệu Kia tại Việt Nam và cũng là mẫu xe nhỏ bán chạy hàng đầu trên thị trường với 4.484 chiếc năm 2014. Với lợi thế về thương hiệu, sự linh hoạt, trang bị phụ kiện và động cơ tiết kiệm nhiên liệu cùng giá bán hấp dẫn, Kia Morning vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe nhỏ. Đặc biệt, với việc mới tung ra thị trường phiên bản động cơ 1,0 lít dùng chung với Hyundai, sức cạnh tranh của Morning trong phân khúc xe nhỏ lại càng thêm mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.
Rondo chứa đựng nhiều nhân tố gây bất ngờ năm 2015. ảnh Kia |
Đứng thứ hai là Kia K3 với doanh số bán 3.329 chiếc, tăng 23% so với năm 2013 và trở thành một trong những biểu tượng thành công của chiến lược “Công nghệ mới- Đẳng cấp mới” của Thaco Kia. Được giới thiệu ra thị trường từ cuối năm 2013, K3 có thiết kế và trang bị ‘lột xác’ so với mẫu xe tiền nhiệm Forte, đồng thời có thêm phiên bản động cơ 2,0 lít để cạnh tranh trực diện hơn với các đối thủ trong phân khúc sedan hạng C. Đặc biệt, một trong những điểm ấn tượng không kém là mức giá của K3 rất hấp dẫn: Xe có 3 phiên bản 1.6 MT, 1.6 AT và 2.0 AT với mức giá đề xuất tương ứng hiện tại là 608, 678 và 719 triệu đồng.
New Sorento với doanh số bán hơn 1.300 chiếc trở thành mẫu xe Kia bán chạy thứ 3 tại thị trường Việt Nam trong năm 2014. Phiên bản mới nhất của New Sorento xuất hiện vào tháng 3-2014 thiết kế thể thao năng động, sang trọng, cũng như trang bị thêm nhiều phụ kiện và động cơ mới đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng. Những tháng cuối năm 2014, doanh số New Soreto đạt trung bình trên 150 chiếc/tháng và nằm trong Top 3 mẫu xe SUV bán chạy trên thị trường.
Kia Carens với doanh số xấp xỉ 1.000 xe trong năm 2014 vẫn là chiếc xe gia đình được ưa chuộng. Các mẫu xe nhập khẩu cũng khác hút khách, gồm Rio, Kia Koup, Kia Soul, Kia Optima và Kia Sportage với doanh số bán cộng dồn 1.063 xe tăng 70% so với năm 2013. Trong đó, doanh số bán của Kia Rio rất nổi bật với hơn 670 xe.
Có thể nói, chuỗi sản phẩm phong phú và nhiều phiên bản lựa chọn cũng như chính sách bán hàng, hỗ trợ khách hàng, phụ tùng chính hãng thay thế nhanh chóng đã giúp Kia tăng trưởng ổn định trong năm 2014 với vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng xe du lịch của VAMA. Nhờ nền tảng vững chắc cả về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ hậu mãi, Kia tự tin đặt mục tiêu doanh số 15.500 chiếc năm 2015, tăng 39% so với năm 2014.
Theo VnMedia