Mượn xe của người yêu đem cầm

Cập nhật: 02-12-2017 | 09:06:51

Không có tiền về quê, Nguyễn Khắc T. (quê Hà Tĩnh) bèn nảy sinh ý định xấu, nạn nhân của T. không ai khác mà chính là người yêu của anh ta.

T. và chị N. có quan hệ tình cảm với nhau. Biết tình cảm của N. dành cho mình chân thật nên T. lên kế hoạch chiếm đoạt xe máy của người yêu mang đi cầm lấy tiền về quê. Một buổi chiều cuối tuần, T. đến nơi làm việc của N. hỏi mượn xe máy “đi công chuyện gấp!”. Tưởng thật, N. đưa xe cho T. mượn mà không chút nghi ngờ. Trong cốp lúc này có giấy tờ xe.

Sau khi mượn được xe, T. chạy về nhà tắm rửa sau đó đi uống cà phê. Đến tối anh ta chạy xe sang một tiệm cầm đồ ở TX.Thuận An cầm. T. nói xe này là của vợ mình, vì cần tiền gấp để giải quyết chuyện gia đình nên phải đi cầm. Vì có giấy tờ xe nên ông chủ đồng ý cầm 16 triệu đồng. Có tiền, T. đón xe về quê tha hồ tiêu xài.

Một bị cáo có hành vi lừa đảo bị đưa ra xét xử trước vành móng ngựa
(ảnh minh họa)

Về phần chị N. sau khi cho T. mượn xe cứ đinh ninh rằng đến tối anh ta sẽ quay lại và hai người cùng đi dạo phố. Tuy nhiên cô càng chờ càng vô vọng, T. không đến trả xe. N. gọi điện cho T. thì tá hỏa khi anh ta thú nhận mình đã mang xe đi cầm, “khi nào có tiền thì quay lại chuộc xe trả”. Sau đó T. tắt điện thoại.

Quá bức xúc trước hành vi của T., cô N. đã đến công an địa phương trình báo sự việc. Sau 20 ngày về quê tiêu xài hết số tiền cầm xe mà có, T. quay vào Bình Dương và đến Công an phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An đầu thú. T. bị bắt sau đó để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Sau đó chiếc xe máy được thu hồi trả lại cho chủ sở hữu. Với hành vi nêu trên, T. đã bị TAND TX.Dĩ An tuyên phạt 10 tháng tù giam.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=598
Quay lên trên