Năm 2016, trên 812 ha diện tích đất lúa cần chuyển đổi mục đích

Cập nhật: 07-01-2016 | 09:04:57

 Do sản xuất lúa cho hiệu quả kinh tế thấp hơn nhiều so với các loại hình sử dụng đất khác nên nhiều diện tích đất trồng lúa ở Bình Dương đã được người dân chuyển đổi sang mục đích khác, chủ yếu là cây lâu năm, nhưng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vẫn ghi là đất lúa. Vì vậy, cần thiết phải tuyên truyền, vận động để người dân thực hiện các thủ tục pháp lý chuyển đổi mục đích sử dụng đất lúa và cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo số liệu đăng ký của hộ gia đình, cá nhân chuyển mục đích sử dụng đất lúa trong năm 2016 thông qua các xã, thị trấn, tổng diện tích đất lúa cần chuyển đổi mục đích trong năm 2016 là 812,87 ha, tăng 443,7 ha so với năm 2015. Diện tích đất lúa cần chuyển đổi phân bố chủ yếu tại các huyện Dầu Tiếng 436,35 ha; Bắc Tân Uyên 136,52 ha; TX.Bến Cát 160 ha và TX.Tân Uyên 80 ha. Đây là những khu vực được phép chuyển mục đích từ đất trồng lúa sang các mục đích khác theo quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Ngoài ra, trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh có một phần diện tích của các hộ gia đình, cá nhân ghi trên hồ sơ địa chính là đất lúa, nhưng theo số liệu kiểm kê đất đai năm 2014 và trên thực địa không còn là đất trồng lúa. Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 ở các khu vực này cũng không phải là đất trồng lúa nên sẽ cho phép người dân hợp thức hóa mục đích sử dụng đất để phù hợp với hiện trạng và quy hoạch đã được duyệt.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=606
Quay lên trên