Năm 2022, phấn đấu xuất khẩu gỗ và lâm sản đạt 16,5 tỷ USD trở lên

Cập nhật: 17-12-2021 | 14:32:42

(BDO) Sáng 17-12, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng UBND tỉnh Bình Dương, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam phối hợp tổ chức hội nghị giao ban “Đánh giá kết quả năm 2021 và bàn các giải pháp thực hiện mục tiêu xuất khẩu gỗ và lâm sản năm 2022”, với chủ đề “Ngành gỗ Việt: Nâng tầm – Liên kết để vươn xa”. Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch  Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các  sở ngành của tỉnh; lãnh đạo các hiệp hội ngành gỗ. 


Ông Mai Hùng Dũng phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã tổng kết, đánh giá và ghi nhận những thành quả đạt được của ngành trong năm 2021, nhận định những khó khăn, thách thức và đưa ra định hướng phát triển trong thời gian tới, các giải pháp nhằm đạt mục tiêu xuất khẩu cho năm tiếp theo. Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng giá trị xuất khẩu của ngành công nghiệp chế biến gỗ, lâm sản ước đạt trên 15,6 tỷ USD, tăng trưởng trên 18% so với năm 2020, vượt kế hoạch đặt ra (14 tỷ USD). Xuất siêu cao, ước đạt 12,6 tỷ USD, tăng 18,4% so với năm 2020. Các đại  biểu cũng thảo luận các giải pháp để hoàn thành mục tiêu năm 2022, phấn đấu đưa giá trị xuất khẩu lâm sản đạt từ 16,5 tỷ USD trở lên, tăng 5,7 % so với 2021.

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng  nhấn mạnh sự  đóng góp quan trọng của ngành chế biến gỗ tỉnh Bình Dương;  một ngành hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh, chiếm tỷ trọng xuất khẩu lớn nhất. Năm 2021, xuất khẩu ngành gỗ Bình Dương chiếm tỷ trọng 18,6% trong kim ngạch xuất khẩu của cả tỉnh, chiếm tỷ trọng gần 40% kim ngạch xuất khẩu ngành gỗ cả nước. 

Ông Mai Hùng Dũng lưu ý ngành gỗ cần chú trọng  đến việc phát triển vùng nguyên liệu gỗ lớn, hình thành khu nguyên phụ liệu tập trung để đủ sức cung ứng cho toàn bộ các tỉnh phía Nam, hình thành các khu, cụm công nghiệp chuyên ngành chế biến gỗ, công nghiệp phụ trợ cho ngành gỗ, tạo ra chuỗi liên kết và hình thành trung tâm trưng bày và phân phối sản phẩm cho toàn bộ các ngành công nghiệp trong tỉnh. Trong đó có ngành chế biến gỗ, đẩy mạnh xúc tiến sản phẩm ngành gỗ lên các sàn thương mại điện tử trong nước và thế giới, chú trọng nâng cao trình độ và áp dụng khoa học công nghệ vào các quy trình sản xuất nguyên liệu và sản phẩm gỗ.

Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=647
Quay lên trên