Năm học 2018-2019: Một số địa phương sớm triển khai tuyển sinh lớp 1

Cập nhật: 05-06-2018 | 08:04:19

Chuẩn bị cho năm học 2018- 2019, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã sớm xây dựng kế hoạch tuyển sinh các lớp đầu cấp, trong đó có lớp 1. Dự kiến số học sinh ở những địa phương phát triển công nghiệp sẽ tăng, chủ yếu là học sinh cơ học, do đó, một số phòng GD-ĐT đã chỉ đạo các trường tổ chức tuyển sinh sớm hơn hàng năm. Cụ thể, TX.Thuận An tuyển sinh từ ngày 4-6, TX.Dĩ An tuyển sinh từ 18-6. Đây là 2 địa bàn có số học sinh tăng cao trong những năm học trước.

Theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT, các trường tiểu học thực hiện công khai, minh bạch thủ tục tuyển sinh, nhất là những địa bàn có nhiều học sinh ngoài tỉnh. Các Phòng GD-ĐT chỉ đạo hiệu trưởng các trường tiểu học tham mưu UBND xã, phường, thị trấn thực hiện tốt “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”; thành lập ban tuyển sinh trong địa bàn; điều tra trẻ trong độ tuổi, phân bổ học sinh nhập học theo địa bàn bảo đảm 100% học sinh được vào học lớp 1 và ưu tiên học sinh lớp 1 được học 2 buổi/ngày.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=370
Quay lên trên
X