Nâng cao chất lượng, hiệu quả đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong giai đoạn tới

Cập nhật: 14-12-2023 | 13:45:39

(BDO) Sáng 14-12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn chủ trì Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.

Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 63 tỉnh, thành trên cả nước. Tại điểm cầu Bình Dương, dự hội nghị có đại diện lãnh đạo ngành GD&ĐT cấp tỉnh, cấp huyện và các sở, ngành liên quan.


Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Báo Giáo dục Thời đại)

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29 - NQ/TW, ngành GD&ĐT của nước ta đã có những bước phát triển mạnh mẽ và đạt nhiều thành tựu quan trọng, góp phần to lớn trong việc nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài; đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW vẫn còn những tồn tại, hạn chế, như: Công tác tuyên truyền, quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ở một số nơi còn mang tính hình thức, hiệu quả chưa cao. Hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về GD&ĐT còn hạn chế; cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục chưa được tham gia nhiều trong việc thẩm định, phân bổ kinh phí và tuyển dụng viên chức…

Tại hội nghị, đại diện các địa phương và cơ sở giáo dục đã trình bày tham luận và đề xuất các kiến nghị để có những giải pháp thực hiện có hiệu quả nghị quyết trong giai đoạn tiếp theo.


Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết, thực hiện nhiệm vụ Bộ Chính trị giao, Bộ GD&ĐT nhận thức rõ việc chủ trì tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW vừa là vinh dự, vừa là thách thức và cũng là nhiệm vụ trọng tâm công tác của ngành. Đây cũng là cơ hội quý giá giúp ngành GD&ĐT nói riêng và toàn xã hội nói chung nhìn lại tổng thể kết quả đã đạt được trong 10 năm qua và xác định những nhiệm vụ, giải pháp cần tiếp tục thực hiện để nâng cao chất lượng, hiệu quả đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT trong giai đoạn tới. Bộ sẽ tiếp thu ý kiến của các địa phương, nghiên cứu đưa vào hoàn thiện dự thảo Đề án tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29/NQ-TW.

Tin, ảnh: Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X