Nâng cao công tác tuyên truyền của đội ngũ báo cáo viên

Cập nhật: 30-09-2016 | 22:42:23

Trong năm 2016, Tỉnh đoàn đã có nhiều hoạt động nhằm tăng cường, nâng cao năng lực công tác của đội ngũ báo cáo viên (BCV) của Đoàn bằng các hình thức như mở các lớp tập huấn, các cuộc thi, điển hình như hội thi BCV giỏi tỉnh Bình Dương lần 2 năm 2016 về “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X” với chủ đề “Nghị quyết Đại hội Đảng và hành động của tuổi trẻ”.

 Bằng nhiều hình thức, kỹ năng và phương pháp tuyên truyền, đội ngũ BCV đã giới thiệu, quán triệt nghị quyết và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đến với tuổi trẻ trong tỉnh. Trong ảnh: Phần thi của thí sinh Bùi Trần Nhật Khánh, đơn vị Thị đoàn Thuận An. Ảnh: N.NHƯ

 Hội thi năm nay với sự tham gia của 44 thí sinh đến từ các tổ chức Đoàn Thanh niên của các huyện, thị, thành phố và Đoàn trực thuộc trong tỉnh. Hội thi với 2 vòng thi chính gồm vòng sơ khảo và vòng chung kết… Ở vòng sơ khảo gồm có 2 phần thi là xây dựng bài giảng và trắc nghiệm kiến thức, trả lời ngắn. Ở vòng chung kết, 16 thí sinh xuất sắc nhất đã tham gia thi báo cáo chuyền đề. Hội thi xoay quanh các nội dung như Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; chương trình hành động của Đoàn Thanh niên tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; các nội dung liên quan đến cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”; 6 bài học lý luận chính trị mới trong đoàn viên, thanh niên.

Trải qua các phần thi, các BCV bằng nhiều hình thức, kỹ năng và phương pháp tuyên truyền miệng đã giới thiệu, quán triệt nghị quyết và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Đến với phần thi báo cáo chuyên đề, các thí sinh đã thể hiện rõ được năng lực, kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh nói trước đám đông của mình thuyết phục mọi người. Các phần thi đều được chuẩn bị kỹ lưỡng từ nội dung đến hình thức, với sự chuẩn bị phần trình chiếu powerpoint, các thí sinh đã lồng nhiều slide hình ảnh đẹp để minh họa cho bài thi thêm sinh động. Sau mỗi phần thi, thí sinh nhận được những lời góp ý chân tình từ Ban giám khảo.

Với phong cách trình bày tự tin, linh hoạt, ngôn ngữ thuyết trình chuẩn mực với nhiều thông tin, hình ảnh đẹp, chất lượng, anh Bùi Trần Nhật Khánh, Bí thư Chi đoàn Phòng Văn hóa - Thông tin TX.Thuận An đã được Ban Giám khảo và người xem đánh giá cao. Anh Khánh chia sẻ: “Tham gia cuộc thi này, tôi có dịp bổ sung kiến thức, kỹ năng của mình về các vấn đề chính trị - thời sự hiện nay. Đồng thời qua đây, tôi học hỏi được nhiều điều từ những lời góp ý của Ban giám khảo cũng như từ những phần thi của các bạn thí sinh khác. Qua đó, tôi trau dồi, học hỏi, áp dụng cho bản thân và đơn vị mình…”.

Chị Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng ban tổ chức cuộc thi đánh giá: “Hội thi đã diễn ra rất thành công. Với hình thức thi tập trung vào các kỹ năng của BCV như kỹ năng xây dựng bài giảng, kỹ năng trình bày bài giảng trước các nhóm đối tượng. Đây là hội thi dành riêng cho đội ngũ BCV của Đoàn, qua đó đánh giá năng lực, kiến thức, kỹ năng của đội ngũ BCV, từ đó chúng tôi có những giải pháp để tiếp tục phát huy năng lực của các bạn; kịp thời bồi dưỡng kỹ năng mới để các BCV hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình”.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Bùi Trần Nhật Khánh, đơn vị Thị đoàn Thuận An; giải nhì thuộc về thí sinh Lê Tuấn Anh, đơn vị Thành đoàn Thủ Dầu Một và thí sinh Lê Thúy Hồng đến từ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh; giải ba thuộc về thí sinh Hoàng Đức Thuận, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, thí sinh Phạm Minh Hiếu, đơn vị Thị đoàn Dĩ An và thí sinh Lê Như Phong, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 9 giải khuyến khích cho các thí sinh.

 NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=595
Quay lên trên