Nâng chất chiến dịch thanh niên tình nguyện hè

Cập nhật: 11-02-2023 | 07:58:13

Những năm qua, với tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Bàu Bàng đã và đang tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội. Để nâng chất chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN), Huyện đoàn Bàu Bàng đã có những hành trình nhằm nâng cao chất lượng chiến dịch. Đây là cơ sở để năm nay, chất lượng chiến dịch TNTN hè được thực hiện tốt hơn.

 Hành trình “Nâng cao chất lượng chi đoàn - chi hội huyện Bàu Bàng năm 2022”, được Huyện đoàn Bàu Bàng lồng ghép với nâng cao chất lượng phong trào TNTN tại thị trấn Lai Uyên

 Trong năm 2022, đoàn công tác do anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Ủy ban Hội LHTN huyện Bàu Bàng cùng các ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Huyện đoàn; lãnh đạo địa phương, Bí thư đoàn cơ sở cùng các thành viên phụ trách công tác chuyên môn và các chi hội trưởng địa bàn thị trấn Lai Uyên đã thực hiện một hành trình nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, chi hội, trong đó lồng ghép nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng chiến dịch TNTN hè. Trong buổi làm việc, đoàn cũng đã lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của các chi hội trưởng, bí thư chi đoàn trên địa bàn; chia sẻ, giải đáp để các hoạt động TNTN tại địa phương có thêm nhiều sự gắn kết với đoàn viên thanh niên (ĐVTN); đồng thời hướng dẫn các chi hội trưởng, bí thư chi đoàn một số phương thức tuyên truyền, đoàn kết tập hợp đoàn viên thanh niên tại thị trấn...

Hay tại xã Cây Trường II, anh Huỳnh Cao Thông, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Bàu Bàng cùng các cán bộ phụ trách công tác chuyên môn đã thực hiện hành trình nâng cao chất lượng chiến dịch TNTN hè. Trong buổi làm việc, Xã đoàn Cây Trường II đã thông qua báo cáo tình hình hoạt động công tác Đoàn, Hội; trong đó có việc triển khai các chương trình, chiến dịch TNTN hè do tổ chức Đoàn, Hội cấp trên phát động. Đại diện Xã đoàn cũng trình bày một số khó khăn của địa phương trong công tác triển khai tổ chức các hoạt động…

Theo anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, ngay từ những ngày đầu tháng 6-2022, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã triển khai “Hành trình nâng cao chất lượng chiến dịch TNTN hè huyện Bàu Bàng năm 2022”. Đây là mô hình được Ban Thường vụ Huyện đoàn phát triển thông qua hành trình “Nâng cao chất lượng chi đoàn - chi hội huyện Bàu Bàng” nhằm nắm bắt tình hình hoạt động của các đội hình tình nguyện hè tại cơ sở; kịp thời tham mưu khen thưởng, động viên các mô hình hay, cách làm hiệu quả và tuyên truyền, nhân rộng các mô hình hay, giải pháp sáng tạo trong chiến dịch.

Theo đó, mỗi cán bộ Huyện đoàn được phân công trực tiếp phụ trách một địa bàn; thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình, kịp thời tham mưu Ban Thường vụ Huyện đoàn có các hình thức hỗ trợ, động viên cơ sở như đến thăm hỏi, tặng quà hay tổ chức viết các tin bài tuyên truyền, khích lệ tinh thần các đội hình, gương cán bộ Đoàn, ĐVTN cơ sở tiêu biểu trong chiến dịch. Bên cạnh đó, cán bộ Huyện đoàn cùng tham gia vào các hoạt động trên địa bàn để kịp thời nắm bắt thông tin, cũng như có những định hướng triển khai và tổ chức tuyên truyền đối với từng hoạt động cụ thể.

Mô hình đã góp phần làm lan tỏa các hoạt động đến ĐVTN và toàn thể người dân trên địa bàn thông qua các phương tiện truyền thông do cấp huyện hỗ trợ; đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ Đoàn, ĐVTN trong việc tham gia tổ chức các hoạt động và chung tay xây dựng, triển khai các nội dung trong chiến dịch hè đa dạng, thiết thực từ cơ sở. Được biết, qua 4 tuần triển khai, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã đến thăm 6/7 cơ sở Đoàn trên địa bàn dân cư và giải đáp về những khó khăn, đề xuất, kiến nghị của các cơ sở Đoàn; từ đó nâng cao chất lượng của các hoạt động trong chiến dịch hè.

“Thông qua các nội dung được cán bộ Huyện đoàn tham mưu, Ban Thường vụ Huyện đoàn đến từng địa phương và gặp gỡ cấp ủy, các đội hình tình nguyện để lắng nghe, chia sẻ những khó khăn, các giải pháp hay, sáng kiến nổi bật tại cấp cơ sở, qua đó có những giải đáp và hình thức động viên phù hợp”, anh Vỹ cho biết thêm.

 Trong năm 2022, Huyện đoàn Bàu Bàng tổ chức các chương trình tình nguyện: “Tiếp sức mùa thi, 53 buổi sinh hoạt hè cho hơn 4.200 lượt học sinh, thiếu nhi; tổ chức khai mạc hè và trao tặng 30 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên và đạt kết quả xuất sắc trong học tập, rèn luyện và tiêu biểu trong công tác Đội trên địa bàn. Tuổi trẻ địa phương còn tổ chức hành trình “Túi quà nghĩa tình - Trao gửi yêu thương”, trao tặng 200 phần quà; ra quân phát quang, dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường với tổng chiều dài 3km, thực hiện công trình thanh niên “Đường hoa nông thôn”, “Thắp sáng tuyến đường quê”; tổ chức tập huấn đội hình tình nguyện chiến dịch “Hoa phượng đỏ” năm năm 2022; ra quân chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” và chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện - chung tay giải quyết thủ tục hành chính” hỗ trợ người dân…

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=252
Quay lên trên