New York Times hút khách trả tiền đọc báo mạng

Cập nhật: 23-04-2011 | 00:00:00

Lợi nhuận ròng quý một giảm tới 58% nhưng báo điện tử New York Times vẫn lạc quan với hàng trăm nghìn người đăng ký trả tiền để được đọc báo.

 

Hôm qua, tờ New York Times cho biết chỉ sau 3 tuần kể từ khi bắt đầu thu phí đọc báo, đã có hơn 100.000 người đăng ký trả tiền để được xem thông tin từ tờ báo điện tử này.

 

Tháng vừa rồi họ gây xôn xao khi công bố quyết định sẽ thu phí truy cập vào các bài viết trên báo điện tử này. Theo đó, độc giả chỉ được đọc miễn phí 20 bài báo mỗi tháng, quá hạn mức này sẽ được yêu cầu đăng ký trả tiền để được đọc tiếp. Ban lãnh đạo lúc đó đặt mục tiêu sẽ thu hút 300.000 thuê bao trong năm nay.

 

 Trụ sở chính của tờ New York Times tại New York. 

New York Times quyết định thu phí đọc báo online trong bối cảnh kinh doanh không được như mong muốn. Theo báo cáo mới công bố, lợi nhuận ròng của Times, công ty truyền thông sở hữu tờ New York Times, giảm 57,6% trong quý một năm 2011, xuống còn 5,4 triệu USD. Còn tổng doanh thu cũng mất 3,6% xuống 566,5 triệu USD.

 

Riêng trong quý vừa rồi, doanh thu quảng cáo báo in giảm 7,5%. Bù lại, doanh thu quảng cáo trực tuyến tăng 4,5% lên 83,6 triệu USD, hiện chiếm 28% tổng doanh thu của Times, tăng so với tỷ lệ 25,6% cùng kỳ năm ngoái.

 

Thông tin bi quan về lợi nhuận khiến giá cổ phiếu của Times mất 2,19% xuống còn 8,92 USD tại thị trường chứng khoán Phố Wall.

 

"Ngành quảng cáo đối mặt với sức ép rất lớn trong quý một đầu năm nay", Chủ tịch công ty Times Co. kiêm CEO Janet Robinson nói. Ngoài tờ New York Times, công ty Times Co. còn sở hữu nhiều đầu báo khác như Boston Globe, International Herald Tribune, và 15 nhật báo khác.

 

Để bù đắp tổn thất trong doanh thu quảng cáo, ông Robinson rất hy vọng rằng việc áp dụng thu phí đọc báo điện tử sẽ "đưa doanh thu trở lại mức bình thường". "Chúng tôi rất hài lòng với số lượng thuê bao đọc báo cho đến thời điểm này", ông nói.

 

Hãng cũng thừa nhận rằng sau khi tiến hành thu phí người đọc, lượng truy cập đã giảm và đó là điều đã được dự báo trước. Trong tháng ba, tờ báo này thu hút 62 triệu người đọc.

 

Cũng như những hãng truyền thông khác, công ty Times Co phải vật lộn với doanh thu quảng cáo báo in cùng lượng phát hành giảm liên tục những năm gần đây. Kinh tế khó khăn khiến nhiều người không còn muốn bỏ tiền ra mua báo giấy, mà tìm đến báo điện tử để được đọc miễn phí.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên