Nga và Hàn Quốc chia điểm tẻ nhạt

Cập nhật: 18-06-2014 | 00:00:00

Sáng 18-6, Nga và Hàn Quốc đã cầm chân nhau 1-1 trên Pantanal Arena (Cuiaba, Brazil) trong một trận cầu có chất lượng chuyên môn thấp.

 Niềm vui của các cầu thủ Nga sau khi Kerzhakov gỡ hòa 1-1 - Ảnh: Reuters

Phút 68, Hàn Quốc vượt lên dẫn trước sau sai lầm của thủ môn Igor Akinfeev. Ở tình huống này, pha dứt điểm trong một tình huống phản công của Lee Keun-Ho không quá mạnh và lại vào ngay vị trí của Akinfeev. Tuy nhiên, do chủ quan, Akinfeev đã để bóng tuột tay bay luôn vào lưới, đem về bàn mở tỉ số cho Hàn Quốc.  

Bị thủng lưới, HLV Capello tung tiền đạo lão tướng Alexander Kerzhakov vào sân (thay Zhirkov phút 71). Và chỉ ba phút sau khi có mặt, Kerzhakov đã tỏa sáng với pha dứt điểm tung lưới thủ môn Jung Sung-Ryong từ cự li 5m sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, quân bình tỉ số 1-1 cho Nga.

Đây cũng là hai tình huống đáng xem nhất trong trận đấu giữa Nga và Hàn Quốc. Ở lượt đấu tới (22-6), Nga sẽ gặp đội đang dẫn đầu bảng H, tuyển Bỉ, còn Hàn Quốc sẽ chạm trán với cuối bảng Algeria.

                                                                 -------------------------

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+3, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

THẺ VÀNG! Phút 90, tiền vệ Koo Ja-Cheol (Hàn Quốc) đã phải nhận một thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Igor Denisov.

THAY NGƯỜI! Phút 83, Hàn Quốc thay người cuối cùng với Kim Bo-Kyung (7) vào thay tiền đạo Son Heung-Min (9).

Phút 82, tiền đạo Alan Dzagoev thử vận may bằng một cú sút xa. Đáng tiếc bóng lại đi thiếu chính xác.

VAAAÀOOOO...! 1-1 cho Nga. Phút 74, trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, tiền đạo mới vào sân Alexander Kerzhakov đã có mặt tung cú đá bồi vào lưới trống, quân bình tỉ số 1-1 cho Nga.

THAY NGƯỜI! Phút 72, Hàn Quốc phải thay người bắt buộc khi hậu vệ Hong Jeong-Ho (20) bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Hwang Seok-Ho (6) vào sân thế chỗ.

THAY NGƯỜI! Phút 71, Nga thay người thứ hai với tiền đạo Alexander Kerzhakov (11) vào sân thay cho Yury Zhirkov (18).

Tình huống để bóng tuột tay vào lưới của thủ môn Akinfeev (Nga) - Ảnh: Reuters

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho Hàn Quốc. Phút 68, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Lee Keun-Ho thoát xuống thực hiện pha dứt điểm từ xa. Bóng đi không hiểm nhưng do chủ quan, thủ môn Igor Akinfeev đã để bóng bật tay vào lưới, đem về bàn mở tỉ số cho Hàn Quốc.

Phút 63, từ pha lên bóng bên cánh phải, Andrey Eshchenko thoát xuống tung cú dứt điểm từ cự li 20m. Bóng đập đất đi lập bập khiến thủ môn Jung Sung-Ryong rất vất vả cản phá.

THAY NGƯỜI! Phút 59, Nga thay người đầu tiên với Alan Dzagoev (10) vào thế chỗ tiền vệ Oleg Shatov (17).

Phút 58, trung vệ Kim Young-Gwon (Hàn Quốc) có pha sút phạt đập đất khó chịu khiến thủ môn Igor Akinfeev không thể bắt dính bóng. May cho Nga không có cầu thủ Hàn Quốc nào kịp băng vào để thực hiện pha đá bồi sau khi bóng bật ra.

THAY NGƯỜI! Phút 55, Hàn Quốc thay người đầu tiên với tiền đạo Lee Keun-Ho (11) vào thế chỗ Park Chu-Young (10).

Thủ môn Jung Sung-Ryong (Hàn Quốc) hóa giải thành công một pha tấn công của Nga - Ảnh: reuters

NGUY HIỂM! Phút 50, từ pha lên bóng ở trung lộ, Koo Ja-cheol thoát xuống tung cú dứt điểm trái phá ngay mép vòng cấm. Nhưng lần này thủ môn Igor Akinfeev đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho tuyển Nga.

THẺ VÀNG! Phút 48, tiền vệ Oleg Shatov (Nga) đã phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Koo Ja-cheol.

NGUY HIỂM! Phút 47, từ quả phạt góc bên cánh trái, hậu vệ đội trưởng Vasili Berezutski lên tham gia tấn công đã có pha chạy cắt mặt đánh đầu rất hay. Nhưng một lần nữa may mắn đã không đứng về phía Nga khi bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

Hiệp 2 trận Nga - Hàn Quốc đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài Nestor Pitana (Argentina) nổi còi cho hiệp 1 trận Nga - Hàn Quốc kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 0-0.

NGUY HIỂM! Phút 39, cơ hội lại đến với Hàn Quốc sau pha lên bóng đơn giản ở trung lộ. Nhưng một lần nữa các học trò HLV Myung-Bo Hong vẫn không tận dụng được với pha dứt điểm lên trời của Son Heung-Min trong tư thế trống trải.

NGUY HIỂM! Phút 34, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Koo Ja-Cheol thoát xuống tung cú dứt điểm ngoài vòng cấm. Bóng chạm chân một hậu vệ Nga bay chệch cột dọc trong gang tấc.

NGUY HIỂM! Phút 32, tiền vệ Sergei Ignashevitch đã pha đá phạt hiểm hóc từ cự li hơn 30m buộc thủ thành Jung Sung-Ryong phải bay người cứu thua cho Hàn Quốc.

THẺ VÀNG! Phút 30, tiền vệ Ki Sung-Yeung (Hàn Quốc) đã phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Alexabder Samedov.

Phút 28, Nga có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Hàn Quốc. Nhưng pha đánh đầu trong vòng cấm của Alexander Kokorin đã đưa bóng đi không chính xác.

Phút 22, những phút vừa qua Nga là đội chiếm ưu thế. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và đơn giản ở hai cánh, các học trò HLV Capello đã không gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự của Hàn Quốc. 

THẺ VÀNG! Phút 14, trọng tài đã rút thẻ vàng cảnh cáo tiền đạo Son Heung-Min (Hàn Quốc) sau pha phạm lỗi với Alexabder Samedov.

Phút 10, cú sút đầu tiên của trận đấu đã thuộc về Hàn Quốc sau tình huống phản công nhanh ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm trong tư thế trống trải của Son Heung-Min lại đưa bóng đi vọt xà.

Điều khiển trận Nga - Hàn Quốc là trọng tài người Argentina, Nestor Pitana.

Đội hình xuất phát của hai đội: 

Nga: 1-Igor Akinfeev; 14-Vasili Berezutski, 4-Sergey Ignashevich, 22-Andrey Eshchenko, 23-Dmitry Kombarov, 18-Yury Zhirkov; 8-Denis Glushakov, 19-Alexabder Samedov, 20-Victor Faizulin, 17-Oleg Shatov; 9-Alexander Kokorin

Hàn Quốc: 1-Jung Sung-Ryong; 12-Lee Yong, 3-Yoon Suk-Young, 5-Kim Young-Gwon, 20-Hong Jeong-Ho; 16-Ki Sung-Yeung, 14-Han Kook-Young, 17-Lee Chung-Yong, 9-Son Heung-Min, 13-Koo Ja-Cheol; 10-Park Chu-Young.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên