Ngân hàng chính sách xã hội Bình Dương: Hỗ trợ vốn kịp thời cho hơn 66.000 hộ chính sách

Cập nhật: 09-02-2015 | 17:44:29

(BDO) Chiều 9-2, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh để nghe báo cáo dự thảo kết quả hoạt động của Ban đại diện HĐQT năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

Theo đánh giá của Ban đại diện HĐQT NHCS XH tỉnh, trong năm 2014 mặc dù tình hình kinh tế có nhiều khó khăn nhưng Ban đại diện HĐQT NHCS XH tỉnh đã có những giải pháp kịp thời, tập trung triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách. Theo đó, vốn tín dụng ưu đãi đến đúng đối tượng thụ hưởng với 66.000 hộ chính sách; tạo việc làm cho hơn 25.000 lao động; hơn 13.000 học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn đi học; xây dựng gần 90.000 công trình nước sạch và công trình vệ sinh môi trường nông thôn; từ đó tạo điều kiện giúp đỡ hộ gia đình chính sách phát triển sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập…

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, kiến nghị UBND tỉnh cân đối ngân sách, tập trung các nguồn tín dụng từ ngân sách để bổ sung vốn ủy thác qua NHCSXH để cho các đối tượng chính sách vay theo tiêu chí của địa phương. Bên cạnh đó, cần cân đối bổ sung các nguồn vốn mà tỉnh còn nhiều đối tượng thụ hưởng như cho vay xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, cho vay giải quyết việc làm, cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ; điều chỉnh nâng mức cho vay một số chương trình cho phù hợp tình hình hiện nay….

Phát biểu kết luận tại buổi họp, ông Trần Thanh Liêm đã đề nghị NHCS XH tỉnh cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ đầu tư giảm hộ nghèo, ưu tiên các nguồn lực để thực hiện chính sách, giảm nhanh hộ nghèo theo tiêu chí bền vững. Bên cạnh đó, NHCSXH tỉnh tăng cường công tác giám sát và kết hợp kiểm tra tình hình thực hiện vốn vay của các đối tượng, hạn chế tái nghèo; góp phần quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế của tỉnh…

Thanh Hồng  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên