Ngân hàng cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 571 khách hàng

Cập nhật: 30-05-2020 | 06:00:01

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) - Chi nhánh Bình Dương, cho biết tính đến cuối tháng 4, các tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần Thông tư 01/2020/TT-NHNN ngày 13- 3-2020 của NHNN quy định về việc TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch bệnh; Chỉ thị 02/CT-NHNN ngày 31-3-2020 của NHNN về các giải pháp cấp bách của ngành nhằm tăng cường phòng, chống và khắc phục khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19; Công văn 3054/NHNN-TT ngày 28-4-2020 về việc miễn phí chuyển tiền hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Theo đó, các TCTD đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho 571 khách hàng với dư nợ 2.262 tỷ đồng; miễn, giảm lãi suất cho 2.316 khách hàng với dư nợ gần 753 tỷ đồng, số tiền lãi được miễn giảm 1,26 tỷ đồng; cho vay mới lãi suất ưu đãi với doanh số lũy kế từ 23-1-2020 đến nay đạt trên 24.947 tỷ đồng cho 4.470 khách hàng.

Hiện nay, NHNN - Chi nhánh tỉnh Bình Dương tiếp tục chỉ đạo, các chi nhánh TCTD trên địa bàn tiếp tục cắt giảm các chi phí hoạt động, tạo điều kiện giảm mạnh lãi suất cho vay các khoản dư nợ hiện hữu và các khoản cho vay mới, đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ đề nghị của khách hàng và các kiến nghị đề xuất nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng…

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1104
Quay lên trên