Ngành giáo dục - đào tạo: Chủ động phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 21-02-2020 | 08:25:11

Tích cực phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cùng với các ngành, đoàn thể khác, ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) TP.Thuận An cũng chủ động thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh trong trường học. Công việc này được ngành duy trì thực hiện ngay sau Tết Nguyên đán 2020 cho đến nay.   

        

 Giáo viên tổng vệ sinh lớp học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19

 Ngay khi Sở GD-ĐT có văn bản chỉ đạo toàn ngành triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Phòng GD-ĐT TP.Thuận An đã nhanh chóng vào cuộc, tích cực thực hiện phòng chống dịch bệnh. Phòng GD-ĐT đã triển khai đầy đủ các văn bản về phòng, chống dịch cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành, đồng thời cho học sinh (HS) nghỉ học để phòng, chống dịch theo chỉ đạo chung của ngành.

Theo bà Huỳnh Thị Mỹ Ngân, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Thuận An, trên địa bàn có 143 trường mầm non, tiểu học, THCS do phòng quản lý. TP.Thuận An cũng là địa phương phát triển mạnh về công nghiệp, thu hút người lao động ngoài tỉnh và nước ngoài đến làm việc. Để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả tốt nhất, phòng đã chỉ đạo các trường tăng cường tuyên truyền, phổ biến về dịch bệnh Covid-19, giúp cho HS biết cách phòng bệnh. Công tác vệ sinh trường lớp cũng được toàn ngành đặc biệt quan tâm. Đến nay, 100% trường học các cấp đã tổ chức vệ sinh trường lớp, lau chùi bàn ghế, tẩy trùng đồ chơi cho trẻ, thiết bị dạy học. 143/143 trường cũng thực hiện phun thuốc sát khuẩn, khử trùng trường lớp, bảo đảm các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho HS và giáo viên.

Tất cả vì sức khỏe HS thân yêu, các trường học thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Với trường Tiểu học Trần Quốc Toản, trong thời gian HS nghỉ học, thầy cô giáo vẫn đến trực trường, làm vệ sinh dụng cụ học tập, tổng vệ sinh toàn trường ở 2 cơ sở. Nhà trường còn tuyên truyền cho giáo viên và phụ huynh HS các dấu hiệu nhận biết và cách phòng chống lây nhiễm bệnh qua hệ thống Vnedu của trường.

Với trường THCS Nguyễn Trường Tộ, tuy mới được xây dựng, nhưng trong hơn 2 tuần qua, trường đã 3 lần tổng vệ sinh trường lớp. Mỗi người một việc, các cô thì lau chùi bàn ghế, giặt rèm cửa; các thầy thì lau rửa trên cao, phun thuốc sát khuẩn ở tất cả các lớp học... Không chỉ vệ sinh trường lớp, nhà trường còn tuyên truyền trong giáo viên và HS qua các kênh thông tin của trường các biện pháp phòng bệnh như: Đeo khẩu trang, tránh đến nơi đông người, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh...

Ngoài chỉ đạo, phòng GD-ĐT TP.Thuận An còn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các văn bản chỉ đạo cùa từng nhà trường, cũng như việc tổng vệ sinh trường lớp. Ngành cũng nhắc nhở các đơn vị thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo chuyên môn của Bộ Y tế về các nội dung cần thực hiện trước, trong và sau khi cho HS trở lại trường học.

Hiện nay HS vẫn còn nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhưng các trường học trên địa bàn TP.Thuận An đã sẵn sàng chào đón các em trở lại trường với điều kiện trường lớp sạch sẽ, thông thoáng.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên