Ngành giáo dục TX.Dĩ An: Chung tay chăm lo học sinh đến trường

Cập nhật: 11-09-2012 | 00:00:00

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, TX.Dĩ An có truyền thống chăm lo cho giáo dục. Từ lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đến từng người dân đều đồng lòng lo cho học sinh đến trường. Nhờ vậy, ngay sau ngày khai giảng, việc dạy và học ở các trường trên địa bàn sớm đi vào nề nếp. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, ngành giáo dục Dĩ An hứa hẹn một năm học mới nhiều tốt đẹp

Ngày 4-9 vừa qua là ngày đáng nhớ và có nhiều ý nghĩa đối với thầy, trò trường Tiểu học (TH) Nguyễn Khuyến, phường Bình Thắng, TX.Dĩ An. Vì hòa chung không khí hân hoan của ngày khai giảng, trường còn được công nhận là trường TH đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Nhìn những dãy phòng học khang trang, ông Lưu Quang Hưng, Hiệu trưởng nhà trường xúc động cho biết: “Trường mới được xây dựng có khuôn viên riêng biệt, cơ cấu các khối trong trường được bố trí hợp lý, rộng rãi, thoáng mát. Trong đó, khu phòng học có 21 phòng đúng tiêu chuẩn, 19 phòng chức năng... bảo đảm điều kiện học tập cho hơn 630 học sinh ở 5 khối lớp. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, nhất là đáp ứng yêu cầu dạy 2 buổi/ngày. Trường được “khoác” trên mình chiếc áo mới, tập thể cán bộ, giáo viên trường càng có trách nhiệm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục”. Trường hiện có 33 giáo viên, trong đó có 100% giáo viên đạt chuẩn, trên 83% giáo viên trên chuẩn. Niềm vui có được ngôi trường mới tinh tươm không chỉ của riêng thầy trò mà là niềm hân hoan chung của người dân ở địa phương phường Bình Thắng.

Ngoài trường Tiểu học Nguyễn Khuyến được xây dựng mới, bằng nhiều nguồn kinh phí, TX.Dĩ An đã và đang đầu tư thêm nhiều công trình trường học khác, như: trường Mầm non Bình Thắng, Tiểu học Tân Bình, Tiểu học Đoàn Thị Điểm, THCS Dĩ An...

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể TX.Dĩ An đã tập trung chăm lo cho học sinh nghèo, con em người lao động nhập cư, không để các em vì bất cứ hoàn cảnh nào mà không được đến trường. Công tác lo 3 đủ: “đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở đến trường” cho học sinh được ngành giáo dục TX.Dĩ An phối hợp với địa phương thực hiện ngay trong hè 2012.

Chị Bùi Kim Thoa, phụ huynh của em Phạm Đăng Khoa, học sinh trường Tiểu học An Bình cho biết: “Hai vợ chồng tôi làm công nhân Công ty giày Thái Bình. Trước đây tôi gửi cháu ở quê với bà nội, nhưng bà mới qua đời nên vợ chồng tôi đón cháu vào ở cùng. Năm nay cháu lại bắt đầu đi học lớp 1. Lúc đầu chúng tôi cứ nghĩ chắc sẽ rất khó xin vào trường học nhưng không ngờ tôi nộp hồ sơ cho cháu vào học tại trường Tiểu học An Bình gần nơi chúng tôi ở thì được các thầy cô ở đây nhận luôn. Cháu được học ở một ngôi trường khang trang như vậy vợ chồng tôi mừng và yên tâm lắm”.

Ông Trần Đăng Nam, Trưởng phòng GD-ĐT TX.Dĩ An cho biết: “Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại sẽ giúp thầy và trò dạy và học tốt hơn. Không những vậy, trường mới sẽ thu hút các em đến trường, phụ huynh sẽ an tâm hơn khi cho con vào học. Năm nào cũng vậy, Dĩ An luôn là điểm nóng trong vấn đề tuyển sinh đầu cấp. Lượng dân nhập cư biến động mỗi năm, nhưng lượng đến nhiều hơn lượng đi. Ngành giáo dục thị xã đã linh động giải quyết bằng cách điều hòa các em về các vùng lân cận như trường Tân Đông Hiệp, Đông An, Đoàn Thị Điểm... Đối với các đối tượng bậc học mầm non thì hạn chế bớt lớp mầm, chồi mà ưu tiên cho lớp lá. Để tất cả trẻ 5 tuổi đều được ra lớp, ngành giáo dục cũng ra sức vận động các bậc phụ huynh gửi các cháu khối mầm, chồi  vào học tại các trường mầm non tư thục. Đội ngũ giáo viên là một trong những yếu tố quyết định góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Hiểu được điều đó, thời gian qua, ngành giáo dục thị xã không ngừng chuẩn hóa và nâng cao chất lượng đội ngũ. Đến nay, hầu hết giáo viên của Dĩ An đều đạt và vượt chuẩn. Để giáo viên nắm bắt được nội dung, chương trình trước khi bước vào năm học mới, ngay trong hè, ngành giáo dục thị xã đã phối hợp tổ chức các lớp tập huấn hè về chuyên môn, chính trị... cho hàng trăm giáo viên. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, chỉ một tuần sau khai giảng, các trường trên địa bàn TX.Dĩ An đã đi vào nề nếp và ổn định”.

NGỌC THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=395
Quay lên trên
X