Ngành hải quan xóa rào cản về thủ tục cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Cập nhật: 07-08-2020 | 08:09:59

Tổng cục Hải quan đã nhanh chóng ban hành nhiều chính sách để tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu hàng hóa trong thời gian đại dịch bệnh Covid-19, trong đó có chính sách chấp nhận C/O điện tử.

Theo đó, Tổng cục Hải quan đã trình Bộ Tài chính về một số giải pháp tháo gỡ, như: Gia hạn thời hạn nộp chứng từ chứng nhận xuất xứ hàng hóa, cụ thể là DN được nộp C/O trong thời gian hiệu lực của C/O là 1 năm kể từ ngày cấp (quy định trước là 30 ngày); chấp nhận C/O sử dụng chữ ký, con dấu điện tử hoặc bản chụp/bản scan C/O để nộp cơ quan hải quan (trước đây quy định là bản gốc). Áp dụng cho các tờ khai hải quan nhập khẩu đăng ký từ ngày 23-1-2020 cho đến khi Thủ tướng Chính phủ hoặc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố hết dịch bệnh Covid-19...

N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên