Ngành quản lý công

Cập nhật: 26-04-2022 | 09:33:05

Theo thông tin từ trường Đại học Thủ Dầu Một, khóa đầu tiên của ngành quản lý công do trường hợp tác với trường Đoàn Lý Tự Trọng đào tạo sẽ chính thức tuyển sinh từ ngày 20-4.

Hoạt động này xuất phát từ bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác vào ngày 18-4 giữa 2 trường. Theo đó, trường Đại học Thủ Dầu Một đã chính thức công bố phương thức tuyển sinh khóa đầu tiên ngành quản lý công bậc đại học chính quy với tổng chỉ tiêu 50 sinh viên, được tuyển sinh theo phương thức xét tuyển học bạ THPT. Thí sinh có thể chọn 1 trong 2 hình thức sau: Xét điểm trung bình 3 học kỳ theo tổ hợp môn; xét điểm trung bình các môn (điểm tổng kết cả năm) năm lớp 12 theo tổ hợp môn.

Theo đề án tuyển sinh của trường, đối tượng tuyển sinh không chỉ là thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương từ năm 2021 trở về trước mà các thí sinh đang học lớp 12 tại các trường THPT cũng có thể đăng ký xét tuyển. Đề án tuyển sinh còn hướng tới đối tượng là cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tại các cơ sở Đoàn trong cả nước.

Quản lý công là một ngành thuộc quản lý phát triển xã hội, thực hiện các hoạt động quản lý trong tổ chức công. Tốt nghiệp ngành này, sinh viên có cơ hội làm việc tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội từ Trung ương đến địa phương và đủ năng lực đảm nhận vị trí tư vấn, tham mưu, quản lý tổ chức và nhân sự, quản lý đô thị, hành chính văn phòng…

Ngoài làm việc trong môi trường Nhà nước, cử nhân quản lý công cũng có thể làm việc cho các doanh nghiệp có quy mô lớn, vừa và nhỏ ở nhiều vị trí việc làm khác nhau, như: Tổ chức cán bộ, quản lý nhân sự, nghiên cứu chính sách và phát triển dự án, hành chính văn phòng, hoặc đảm nhận vai trò thư ký trong các doanh nghiệp và các tổ chức phi chính phủ…

Sau 4 năm học, sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng Cử nhân ngành quản lý công do trường Đại học Thủ Dầu Một cấp và bằng tốt nghiệp trung cấp thanh niên do trường Đoàn Lý Tự Trọng cấp.

Theo thông tin tuyển sinh của trường, thời gian nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển từ ngày 20-4 đến 10-8, thời gian công bố kết quả trúng tuyển dự kiến vào ngày 20-8.

ÁNH SÁNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=262
Quay lên trên
X