Ngành Tuyên giáo: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu

Cập nhật: 29-12-2017 | 08:33:07

Năm 2017, ngành Tuyên giáo của tỉnh đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thể hiện toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, tạo sự ổn định, đồng thuận xã hội, góp phần sớm đưa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ X vào cuộc sống.

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo (BTG) Tỉnh ủy, năm 2017, ngành Tuyên giáo của tỉnh đã thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của BTG Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, chủ động, tích cực triển khai, hoàn thành tốt các nhiệm vụ 2017 và những nhiệm vụ được giao đột xuất. BTG Tỉnh ủy cũng thường xuyên định hướng cho các cơ quan thông tin đại chúng, chuyển tải nhiều thông tin đến với tất cả các tầng lớp quần chúng nhân dân; kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, góp phần uốn nắn những lệch lạc về tư tưởng, nhận thức, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội và sự thống nhất trong toàn Đảng, toàn quân. Qua đó, củng cố niềm tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước.

 BTG Tỉnh ủy tập trung củng cố, kiện toàn đội ngũ báo váo viên, tuyên truyền viên để nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền. Trong ảnh: Ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng BTG Tỉnh ủy trao hoa và giấy chứng nhận đã tham gia hội thi Báo cáo viên về tuyên truyền các nghị quyết của Đảng khóa XII cho các thí sinh

Song song đó, công tác triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng luôn được đổi mới để sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống. Việc triển khai các mô hình và cách làm hay trong học tập và làm theo Bác theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) tại các địa phương, đơn vị cũng được BTG thường xuyên theo dõi, đôn đốc. BTG Tỉnh ủy tích cực phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước thực hiện tốt các nhiệm vụ trên lĩnh vực tuyên giáo, chung tay thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh và trật tự an toàn xã hội của địa phương.

Năm 2017, BTG Tỉnh ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức học tập và triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng như: Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII); chuyên đề năm 2017 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đồng thời, BTG Tỉnh ủy đã chủ động tham mưu Thường trực Tỉnh ủy ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, xây dựng các kế hoạch, báo cáo sơ kết, tổng kết việc triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương trên lĩnh vực tuyên giáo...

Trong năm 2017, BTG Tỉnh ủy đã tiến hành 2 cuộc điều tra, thăm dò dư luận xã hội liên quan đến một số vấn đề như: Những tác động của các quan điểm sai trái, thù địch; tình hình tư tưởng, sự nhìn nhận, đánh giá của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng bộ và sự quản lý, điều hành của chính quyền tỉnh trong việc thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị năm 2017… từ đó tham mưu cho Tỉnh ủy lãnh đạo công tác tư tưởng trong thời gian tới.

Công tác tổ chức học tập, triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng đã có nhiều chuyển biến tích cực, bảo đảm tiến bộ, chất lượng đề ra từ khâu tổ chức đến nội dung luôn được đổi mới, phương thức linh hoạt hơn. Vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan được phát huy và chất lượng ngày càng được nâng cao trong việc chỉ đạo xây dựng kế hoạch, tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai, đôn đốc, kiểm tra thực hiện nghị quyết.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân, Phó Trưởng ban Thường trực BTG Tỉnh ủy cho biết, để làm tốt hơn công tác tuyên giáo, thời gian tới BTG Tỉnh ủy sẽ chủ động tham mưu giúp Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả trên lĩnh vực tuyên giáo, trước hết là việc tổ chức triển khai học tập, thực hiện các Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ X, sớm đưa nghị quyết đi vào cuộc sống; tăng cường công tác dự báo và nắm bắt tình hình dư luận xã hội và chú trọng công tác bồi dưỡng, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, 7, 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ X; tăng cường công tác tham mưu và công tác tuyên truyền để nâng cao hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên” gắn với thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” làm cho đội ngũ cán bộ đảng viên, công chức thật sự “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” được dân tin và tôn trọng và tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh. Song song đó, BTG Tỉnh ủy sẽ kiện toàn đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội, tiếp tục nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, điều tra dư luận xã hội đối với các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những vấn đề, tình huống phát sinh từ việc sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, tinh giảm biên chế trên địa bàn tỉnh, kịp thời dự báo, tham mưu Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh về tư tưởng và dư luận xã hội…

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên