Ngày hội tòng quân năm 2022: Tất cả đã sẵn sàng!

Cập nhật: 15-02-2022 | 08:06:50

Hôm nay (15-2), 1.575 thanh niên Bình Dương sẽ lên trạm sẵn sàng nhập ngũ theo lệnh gọi. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất để ngày hội tòng quân đạt kết quả tốt nhất.

Khi Tổ quốc gọi...

Tạm gác lại những dự định riêng, trong số 1.575 thanh niên nhập ngũ năm 2022 có rất nhiều người đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Mỗi người có một ước mơ, hoài bảo riêng, nhưng đều có chung một mong ước là được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính và thể hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của tuổi trẻ với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Điển hình như thanh niên Nguyễn Ngọc Linh Phong ở phường Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một). Linh Phong là một đảng viên trẻ được phát triển từ thanh niên công nhân. Từ nhỏ Linh Phong đã muốn trở thành một người lính, được cầm súng, được phục vụ Tổ quốc. Vì vậy, Linh Phong đã chủ động tình nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS) tại địa phương, cùng bao thanh niên khác tiếp bước cha anh để được thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của mình.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và lãnh đạo TX.Bến Cát kiểm tra công tác tổ chức hội trại tại TX.Bến Cát. Ảnh: KIM VÂN

Đồng hành và ủng hộ con trong việc thực hiện NVQS, bà Phạm Thị Kim Loan, mẹ của Nguyễn Ngọc Linh Phong, chia sẻ: “Thấy con trưởng thành, tôi rất mừng. Bản thân tôi rất ủng hộ, tuy nhiên cũng không quên căn dặn con, vào môi trường quân đội thì phải cố gắng nhiều hơn, chấp hành các quy định của quân đội để trở thành một người thanh niên vững vàng, bản lĩnh...”. Với Linh Phong, niềm vui và cũng là sự háo hức, mong chờ ngày lên đường. Linh Phong chia sẻ: “Mỗi khi nghĩ đến ngày nhập ngũ em khá nôn nao. Mọi thứ với em đã sẵn sàng. Em hy vọng môi trường quân ngũ sẽ giúp em trưởng thành hơn, cống hiến sức mình để phục vụ đất nước”.

Cùng chung tâm trạng đó, Huỳnh Trung Hiếu ở phường Phú Thọ đang nôn nao chờ đợi giây phút lên đường. Trong thời gian Bình Dương bị ảnh hưởng nặng nề của đợt Covid-19 lần thứ tư thì hình ảnh Huỳnh Trung Hiếu đã trở nên quen thuộc. Thời điểm đó, Huỳnh Trung Hiếu vừa tốt nghiệp THPT, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, Hiếu xung phong đăng ký tham gia vào đội tình nguyện chống dịch của Đoàn Thanh niên phường Phú Thọ. Buổi sáng, Hiếu tham gia chốt kiểm soát giao thông phòng, chống dịch bệnh. Ăn vội bữa cơm trưa, anh lại tiếp tục cùng các tình nguyện viên cấp phát lương thực cho người dân. Có những hôm trời mưa to gió lớn, Hiếu vẫn đội mưa lặng lẽ tìm đồ che cho mớ rau củ vì sợ hư, mai lại không có phát cho người dân.

Khi cuộc sống trở lại bình thường, Hiếu vẫn hăng say trong công tác Đoàn tại địa phương. Hiếu tự hứa với lòng, hết dịch sẽ tình nguyện đi NVQS. Vì vậy, năm 2022, Hiếu đã viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ. Hiếu quyết tâm sẽ trở thành người chiến sĩ tốt trong quân đội và sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiếp tục về cống hiến cho địa phương.

Chu đáo, khẩn trương

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay diễn ra trong điều kiện dịch Covid-19 bùng phát phức tạp. Đến nay, cơ bản dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát nhưng vẫn còn diễn biến khó lường. Tuy nhiên, với sự nỗ lực, quyết tâm chính trị cao, thích ứng linh hoạt của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và vai trò tham mưu của cơ quan quân sự các cấp, lệnh nhập ngũ đã được phát đến tay công dân trúng tuyển. Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã hoàn thành cơ bản công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân, động viên thanh niên lên đường.

Theo ghi nhận đến thời điểm này, các địa phương tập trung cả hệ thống chính trị đặt dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, sự điều hành của chính quyền chuẩn bị tốt mọi mặt tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2022 vào ngày 16-2 đúng quy định, thể hiện tính trang nghiêm, bảo đảm an toàn tuyệt đối công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Không chỉ ở các phường tại các thành phố, thị xã, mà tại các xã vùng xa của huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng, Phú Giáo..., mọi công tác chuẩn bị cũng rất chu đáo, khẩn trương. Năm nay, nhiều địa phương tiếp tục xây dựng chiếc cầu vinh quang không chỉ tôn vinh hình ảnh người thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, mà còn góp phần làm cho lễ giao nhận quân thêm trang trọng, ý nghĩa.

Bà Ngô Thu Hương, Bí thư Đảng ủy xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, phấn khởi cho biết để công tác giao quân được chu đáo, trang nghiêm, ngay trong buổi làm việc đầu tiên của năm mới 2022, xã đã bắt tay ngay vào chuẩn bị cho công tác giao quân. Tiếp theo những ngày sau đó, các ban ngành, đoàn thể mà chủ lực là Đoàn Thanh niên bắt tay chuẩn bị làm tiểu trại. Và hôm nay, tiểu trại của Hưng Hòa đã thành hình, với sự đầu tư rất công phu.

Thượng tá Lê Danh Tới, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Dầu Tiếng, cho biết hội trại tòng quân của huyện Dầu Tiếng được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện. Đây là hoạt động văn hóa thường niên nhằm động viên thanh niên trúng tuyển lên đường thực hiện NVQS. Đồng thời giáo dục truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc, cũng là dịp để các đoàn viên thanh niên gặp gỡ, giao lưu, trau dồi niềm tin và nghị lực, hăng hái lên đường hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng của người thanh niên đối với Tổ quốc. Và trong những ngày qua, các địa phương đã có sự chuẩn rất tốt, chu đáo. Tin tưởng rằng, hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân của huyện Dầu Tiếng sẽ thành công, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Song song với công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân, những ngày qua, các địa phương cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, khích lệ, động viên để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Cơ quan quân sự chủ động phối hợp với địa phương phân loại hoàn cảnh gia đình từng thanh niên để có kế hoạch giúp đỡ trong quá trình thanh niên tại ngũ, qua đó giúp thanh niên yên tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ và không ngừng phấn đấu hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Với quyết tâm chính trị cao, Hội đồng NVQS từ tỉnh đến cơ sở đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt, thanh niên đều có mặt tại các địa phương, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Sáng nay (15-2), 1.575 thanh niên trúng tuyển sẽ lên trạm, tham gia hội trại tòng quân và chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Trong đó, về trình độ văn hóa, 356 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp nghề, chiếm 22,60%; 67,68% thanh niên tuổi đời từ 18 - 20; hơn 65% thanh niên đạt sức khỏe loại 1, loại 2 và có 24 đảng viên chính thức, 2 đảng viên kết nạp trên 6 tháng.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên