Ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”: Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

Cập nhật: 17-04-2023 | 13:41:23

(BDO) Sáng 17- 4, tại trường THCS Bình Phú (phường Tân Định, TX.Bến Cát), Hội đồng Đội Trung ương chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương và Công ty Cổ phần sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Malto phối hợp tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai”, với chủ đề “Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai - Lead With Lof” dành cho khối THCS. Tham dự ngày hội có hơn 1.200 đội viên, thiếu niên trên địa bàn tỉnh.


Các đại biểu tham dự ngày hội

Phát biểu tại ngày hội, anh Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, cho biết thời gian qua, Hội đồng Đội Trung ương và IDP đã phối hợp triển khai chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho khối THCS với 5 nhóm nội dung giáo dục rất cụ thể đối với các em đội viên, thiếu niên, gồm: Sống biết ơn và trách nhiệm, sống khát vọng và hành động, sống yêu thương và chia sẻ, sống bản lĩnh và kỷ luật, sống khỏe mạnh và an toàn. 


Các em giao lưu với nghệ sĩ trẻ


Các em thi nhảy flashmob

Thông qua ngày hội, Hội đồng Đội Trung ương mong muốn đem đến cho các em thiếu nhi một sân chơi bổ ích, có nhiều cơ hội được trải nghiệm; tạo môi trường để các em học hỏi, giao lưu, nâng cao tinh thần tự tìm hiểu, khám phá năng lực bản thân. Từ đó góp phần định hướng nghề nghiệp phù hợp với từng đối tượng các em.


Trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi

Tại ngày hội, các em học sinh  được giới thiệu ứng dụng “Hướng nghiệp - Lead With Lof” - một ứng dụng dành riêng cho học sinh các trường trung học. Trong thời gian qua, ứng dụng này có hơn 309.000 học sinh khối THCS trên cả nước tham gia, trong đó tại Bình Dương có gần 11.000 em tham gia. Cùng với đó, các em được giao lưu với văn nghệ sĩ trẻ; tham gia thi flashmob; vui chơi tự do.


Một tiết mục văn nghệ tại ngày hội

Dịp này, Ban tổ chức trao tặng 30 phần quà và học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi tại các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên