Nghĩa tình, trách nhiệm  

Cập nhật: 07-09-2022 | 22:35:42

Từ đêm 6-9 đến tối 7-9, tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa An Phú, TP.Thuận An,nhiều nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke An Phú, phường An Phú, TP.Thuận An được chuyển đến đây cấp cứu.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Đạt, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa An Phú chia sẻ, từ khi nhận được tin có vụ cháy lớn gần bệnh viện, bệnh viện đã huy động toàn lực lượng túc trực. Cứ vài phút lại có xe cấp cứu chở về vài bệnh nhân. Tất cả mặt họ đều đen nhẻm, quần áo ướt sũng, một số người gãy tay, gãy chân, chấn thương cột sống do nhảy thoát hiểm.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Đạt tận tình cứu giúp bệnh nhân

Bệnh viện đã tiếp nhận hơn 30 ca đến cấp cứu. Sáng 7-9, bệnh viện còn 10 nạn nhân liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú, trong đó có 1 bệnh nhân nặng đã được chuyển bệnh viện tuyến trên.

Anh Phạm Hoàng Anh, nhân viên lái xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa An Phú xúc động cho biết anh đã tham gia nhiều vụ cấp cứu tại hiện trường, nhưng vụ cháy ở quán karaoke An Phú đã làm cho anh đắng lòng, xót xa. Nhiều nạn nhân bị chết, anh tức tốc chở về nhà xác Bệnh viện Đa khoa Thuận An. Còn nạn nhân bị nhẹ, anh chuyển nhanh đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa An Phú. Từ tối 6-9 đến chiều 7-9, anh cùng những người bạn đã nỗ lực cùng với chính quyền địa phương, lực lượng làm công tác cứu hỏa làm việc cận lực để hỗ trợ nạn nhân với tinh thần cứu người là trên hết.

“Mệt lắm chứ, nhưng mỗi lần nhìn thấy bệnh nhân hồi phục là tôi nhận thấy mình làm được những điều rất tốt đẹp”, Hoàng Anh chia sẻ.

Có mặt tại Bệnh viện Đa khoa An Phú, chúng tôi ghi nhận được nhiều trường hợp nạn nhân còn rất bàng hoàng sau vụ cháy. Nạn nhân Yến, nữ nhân viên của quán kể lại khi xảy ra cháy, trong quán karaoke rất hoảng loạn, rồi chị không nhớ gì nữa vì bị ngất lịm, sau đó tĩnh lại chị thấy mình đang ở Bệnh viện Đa khoa An Phú. Chị bày tỏ cảm ơn sự cứu giúp kịp thời của lực lượng cứu hộ, đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện.

Một nạn nhân nữ khác vẫn chưa hết bàng hoàng với những gì xảy ra trước đó. “Tôi cùng hai người bạn đến quán karaoke An Phú để hát vào đêm qua. Sau khi nghe hô hoán cháy, chúng tôi hoảng loạn chạy thoát thân và được lực lượng bên ngoài hỗ trợ đưa đến bệnh viện”.

Nhiều nạn nhân thoát thân nhờ chạy lên trên ban công tầng thượng. Chị Nguyễn Thị Xuân, nhân viên quán karaoke An Phú nhớ lại, nửa đêm chị đang ngủ thì nghe tiếng hô hoán cháy. Khi đó, do biết lối thoát nên chị chạy lên ban công tầng thượng và chờ lực lượng cứu hộ đến cứu giúp. Sau đó, chị được cảnh sát hỗ trợ đưa xuống an toàn. “Xin cảm ơn các anh cảnh sát, cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ đã tận tình cứu chữa chúng tôi…”, chị Xuân xúc động nói.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên