Nghiên cứu, quán triệt và triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị

Cập nhật: 20-09-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (20-9), Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức hội nghị nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/BCT ngày 14-5-2001 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 03 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho các đồng chí ủy viên BCH Tỉnh Đảng bộ và trưởng các ban, ngành, đoàn thể, huyện, thị trong tỉnh. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung chủ trì hội nghị.

>>> Tin truyền hình Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

  Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung phát biểu kết luận hội nghị  Các đại biểu tham dự hội nghịBáo cáo tại hội nghị, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao đã trình bày những nội dung chính của Chỉ thị số 03 và Kế hoạch số 03 của Ban Bí thư. Ông Nguyễn Minh Giao cho biết, theo yêu cầu, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên có ý nghĩa rất quan trọng, thường xuyên của cả hệ thống chính trị và của nhân dân trong toàn xã hội. Theo đó, Tỉnh ủy Bình Dương đã ban hành Kế hoạch số 09 xác định: Đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ IX và nghị quyết đại hội đảng cấp mình, xem đây là giải pháp quan trọng của cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Một trong những nội dung chính của Kế hoạch số 09 của Tỉnh ủy là: “Đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành một nội dung sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức Đảng, gắn với thực hiện tốt chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, giải quyết những vấn đề tư tưởng, đạo đức gây bức xúc, trong ngành, địa phương, đơn vị”.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung nhấn mạnh, phải quán triệt mục đích, yêu cầu và những nội dung cơ bản trong Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 09 ngày 7-9-2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến tất cả cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Cần xác định đây là công việc trọng tâm, trước mắt và lâu dài của các cấp ủy và tổ chức Đảng. Trong triển khai cần chú ý sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, đặc biệt là vai trò, trách nhiệm, tính gương mẫu của người đứng đầu ở các cơ quan đơn vị là yếu tố vô cùng quan trọng.

Hội nghị cũng đã thống nhất chọn huyện Bến Cát làm điểm trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 09 của Tỉnh ủy.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên