Phụ nữ phường Lái Thiêu (TX.Thuận An): “Làm theo” lời Bác

Cập nhật: 02-08-2011 | 00:00:00

Hội LHPN phường Lái Thiêu (TX.Thuận An) có 9 chi hội, 152 tổ phụ nữ và 8.990 hội viên (HV), trong đó 50% HV là dân lao động đến tạm trú làm ăn sinh sống. Từ khi phát động thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các chi hội phụ nữ đã tập trung triển khai học tập và gắn việc “làm theo” lời Bác thông qua các hoạt động hỗ trợ, giúp nhau làm kinh tế.

  Quan tâm chăm sóc đời sống cho HV nghèo là nhiệm vụ hàng đầu của Hội LHPN phường Lái Thiêu

Bằng các phong trào thi đua thực hiện các Nghị quyết Đại hội Đảng và Đại hội phụ nữ các cấp; đồng thời cụ thể hóa từ phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Hội LHPN phường Lái Thiêu đã thành lập 8 tổ tiết kiệm, có 145 HV tham gia tiết kiệm gần 400 triệu đồng, duy trì 275 tổ xoay vòng vốn, vận động 22 HV khá giúp 637 HV khó khăn với số tiền hơn 2 tỷ đồng... Ngoài ra, với phong trào tiết kiệm, hội còn phát động xây dựng quỹ “Mái ấm tình thương”. Với quỹ này, thời gian qua, hội đã sửa chữa và xây tặng 6 căn cho các gia đình HV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền gần 85 triệu đồng; song song với việc phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội giúp HV vay vốn, nhân rộng các mô hình chăn nuôi, trồng trọt, xóa đói giảm nghèo, góp phần giúp 652 HV thoát nghèo.

Bà Lê Thị Chuyên, Chủ tịch Hội LHPN phường Lái Thiêu, cho biết kết quả đạt được “làm theo” Bác góp phần làm chuyển biến nhận thức của HV, thế nhưng vẫn còn hạn chế. Đó là công tác tuyên truyền “làm theo” Bác chưa thật sự hiệu quả; ý thức tiết kiệm còn mang tính phong trào, việc làm chưa thường xuyên và liên tục nên tính bền vững chưa cao. Bà cho biết thêm hội sẽ khắc phục hạn chế này và tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và nhân rộng điển hình để việc “làm theo” Bác trở thành việc làm thường ngày trong hội trong thời gian tới.

LÊ DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên