Phong phú, đa dạng các hoạt động làm theo Bác

Cập nhật: 22-07-2011 | 00:00:00

Tại hội nghị tổng kết cuộc vận động “Tuổi trẻ Tân Uyên học tập và làm theo lời Bác” do Huyện đoàn Tân Uyên tổ chức vào ngày 20-7 vừa qua, rất nhiều cá nhân điển hình được tuyên dương và khen thưởng đã tác động đến phong trào xung kích của các bạn trẻ ở Tân Uyên.

Từ khi chuyển sang giai đoạn “làm theo”, Huyện đoàn Tân Uyên đã đề ra khá nhiều nội dung hoạt động để đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thực hiện. Các nội dung chủ yếu là ĐVTN gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, Điều lệ Đoàn; thực hành tiết kiệm, đoàn kết yêu thương giúp đỡ lẫn nhau; không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; hiếu thảo với ông bà cha mẹ...

 Bí thư Tỉnh đoàn Võ Văn Minh trao giấy khen cho thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Anh Lưu Minh Hoàng, chiến sĩ công an trẻ là một trong những điển hình về học tập và làm theo Bác. Không chỉ đảm trách nhiệm vụ Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện, anh còn là một Bí thư Chi đoàn năng động. Trong công tác tham mưu, anh luôn nắm bắt tình hình và đề đạt với lãnh đạo nhằm xây dựng kế hoạch tấn công trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn; thực hiện kế hoạch tuần tra “mật phục” trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm. Nhờ vậy, anh và đồng đội luôn phát hiện xử lý tội phạm kịp thời, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Cũng như anh Hoàng, Nguyễn Đoàn Tú Anh, học sinh trường THPT Thái Hòa cũng là đội viên tiêu biểu, vừa đạt danh hiệu “Dũng sĩ nghìn việc tốt” cấp toàn quốc... cùng hàng trăm cá nhân điển hình khác cũng vượt khó học giỏi, nhặt của rơi trả lại người mất, sản xuất, kinh doanh giỏi và cán bộ Đoàn xuất sắc nhờ thường xuyên trau dồi, rèn luyện, học tập và làm theo Bác.

Không đơn thuần học tập làm theo Bác từ những cử chỉ, hành động trong công việc và trong sinh hoạt, Huyện đoàn còn xây dựng mô hình kể chuyện tấm gương đạo đức của Bác, liên hệ hoạt động thực tiễn của cá nhân... Hiệu quả từ đó đã tác động tích cực trên mọi mặt đời sống. Cụ thể là tiết kể chuyện Bác Hồ trong các Đoàn trường học được các chi đoàn cụ thể hóa từng nội dung câu chuyện phù hợp với đối tượng nhân vật... Những tiểu phẩm đó được khơi lại từng chi tiết về cử chỉ, hành động dù là những việc làm nhỏ nhất của Bác... làm cho ĐVTN đến xem đều nhận thức được giá trị, ý nghĩa của nó mà cố gắng học tập làm theo. Dừng lại ở mặt nhận thức chưa đủ, giờ học tập đạo đức Hồ Chí Minh này còn làm chuyển biến nhận thức của hàng ngàn đội viên, học sinh trong cuộc vận động “Thiếu nhi Tân Uyên thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.

Viết “Sổ vàng làm theo lời Bác” và “Nhật ký làm theo lời Bác” cũng là hoạt động thiết thực, tạo điều kiện cho tuổi trẻ Tân Uyên ghi lại những thành tích xuất sắc, cảm nhận, suy nghĩ của mình trong việc làm theo Bác. Và rất nhiều phần việc “Thanh niên làm theo lời Bác”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Vì an sinh xã hội” đã được hiện thực hóa trong cuộc sống cùng với Tuần lễ “Trăm hoa dâng Bác”, “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Tân Uyên” thực sự đã trở thành cầu nối giao lưu với các điển hình học sinh nghèo hiếu học... đã góp phần xây dựng ước mơ, hoài bão cho thế hệ thanh niên.

Đánh giá kết quả giai đoạn làm theo Bác của tuổi trẻ Tân Uyên, ông Nguyễn Phú Sơn, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Tân Uyên nhận định: “Cuộc vận động đã tạo sự chuyển biến sâu sắc trong ý thức, tình cảm của ĐVTN trong việc nâng cao trách nhiệm đối với gia đình, xã hội. 41 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương, khen thưởng là những bông hoa tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực, là những điển hình nòng cốt để dẫn dắt, tuyên truyền cuộc vận động sâu rộng hơn đến đông đảo các tầng lớp nhân dân”.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên