Nghiện ma túy, rủ nhau đi cướp giật

Cập nhật: 24-08-2022 | 05:35:55

Công an (CA) TP.Dĩ An cho biết đang tạm giữ Lã Văn Quyết (SN 1993, quê Lâm Đồng) và Lê Văn Luần (SN 1998, quê Quảng Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản. Các đối tượng bị lực lượng CA phường An Bình (TP.Dĩ An) phát hiện trong quá trình tuần tra.

Khoảng 16 giờ ngày 20-8, tổ công tác của CA phường An Bình tuần tra đến trước tiệm cầm đồ Tấn Lộc 2, KP.Bình Đường 4 thì phát hiện Quyết và Luần có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện Luần đang giữ 1 chiếc điện thoại di động. Khi được đề nghị mở khóa màn hình điện thoại thì Luần tỏ ra lúng túng. Ngay lập tức tổ công tác mời hai thanh niên trên về trụ sở CA phường làm việc. Bước đầu Quyết và Luần khai nhận vừa cướp giật được chiếc điện thoại trên của một người đàn ông trên địa bàn phường Dĩ An (TP.Dĩ An), đồng thời khai ra 3 vụ cướp giật tài sản trước đó.

Theo hồ sơ CA, khoảng 18 giờ ngày 18-8, Quyết và Luần xuất hiện trên đường Lê Hồng Phong, KP.Đông Thành, phường Tân Đông Hiệp thì phát hiện 1 người phụ nữ cầm 1 túi xách bên trong có điện thoại. Luần giật chiếc túi xách sau đó cùng đồng bọn đến phường Dĩ An bán chiếc điện thoại được 1,2 triệu đồng. Tương tự, khoảng 10 giờ ngày 16-8, Quyết điều khiển xe máy chở Luần đến KP.Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An giật điện thoại của một người đàn ông đang đứng bên đường mang đi bán được 4 triệu đồng. Trong ngày 17-8, hai đối tượng này lại giật điện thoại của một người phụ nữ mang đi bán được 800.000 đồng.

Làm việc với lực lượng chức năng, Quyết và Luần khai nhận sau khi thực hiện xong các phi vụ thì cùng nhau mang tài sản bán lấy tiền mua ma túy để sử dụng. Vụ việc hiện đang được điều tra làm rõ.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên