Người bí thư chi đoàn trẻ tâm huyết

Cập nhật: 11-10-2014 | 08:49:28

Sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành Giáo dục tiểu học trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh năm 2012, Bùi Ngọc Bích Liên (ảnh) về nhận công tác tại trường Tiểu học Dĩ An (phường Dĩ An, TX.Dĩ An). Sau một thời gian làm việc, tuổi trẻ với lòng nhiệt huyết, Bích Liên luôn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội và được tín nhiệm bầu là bí thư chi đoàn trường.

Công việc giảng dạy của một giáo viên trẻ khá bận rộn, thời gian của Bích Liên vì thế cũng khá eo hẹp. Tuy nhiên, Bích Liên luôn biết cách sắp xếp mọi công việc một cách hợp lý, khoa học, bảo đảm cho công việc và tổ chức các hoạt động sinh hoạt Đoàn, Hội. Bích Liên chia sẻ: “Dù có phần hạn chế về thời gian nhưng bằng cách sinh hoạt dưới dạng nhiều đội, nhóm, tổ…, tôi luôn cố gắng để hoạt động Đoàn, Hội trong trường thật sôi nổi với những buổi văn nghệ, trò chơi hay tham gia các hoạt động, chương trình của Đoàn phường, Thị đoàn… Là một giáo viên trẻ làm công tác Đoàn đã giúp cho tôi tiếp tục phát huy sức trẻ, khơi dậy những đam mê, hoài bão…”.

Không những là một bí thư chi đoàn năng nổ, gương mẫu, Bích Liên còn là một giáo viên trẻ dạy giỏi của TX.Dĩ An. Liên luôn tận tâm vì sự nghiệp trồng người, nhiệt tình giúp đỡ những học sinh nghèo, bằng những buổi phụ đạo, những giờ dạy kèm cho những em học sinh có lực học thấp hơn. Với sức trẻ và những cống hiến ban đầu cho ngành giáo dục địa phương, Bích Liên vừa vinh dự được Công đoàn giáo dục tỉnh khen tặng vì đã đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động của năm học 2013-2014.

Bích Liên bộc bạch: “Tôi luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, tìm hiểu hoàn cảnh của từng em học sinh và sẵn sàng giúp đỡ trong khả năng có thể. Mong muốn của tôi là một mặt luôn làm tốt công tác Đoàn, Hội; mặt khác sẵn sàng làm chỗ dựa cho các em học sinh…”.

THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên