Người cán bộ “một vai nhiều gánh”

Cập nhật: 16-04-2024 | 09:49:08

Bằng tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công việc, gần gũi với nhân dân, ông Hoàng Văn Nhất ở khu phố Chợ, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An đã thể hiện rõ vai trò của người cán bộ trong tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết để thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động ở địa phương.

Giữ 5 chức danh ở khu phố, vừa là phó bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận (CTMT), công an viên, tổ trưởng tổ tự quản bảo vệ môi trường, tổ trưởng tổ tự quản văn minh đô thị…, ông Hoàng Văn Nhất luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và được cấp ủy, chính quyền địa phương tin tưởng, đánh giá cao. Kể về những ngày đầu mới nhận nhiệm vụ, ông Nhất chia sẻ, ban đầu ông tham gia với vai trò là công an viên, chủ yếu để vận động người dân tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở khu dân cư. Năm 2010, ông tiếp tục được tín nhiệm giao nhiệm vụ làm Phó trưởng Ban Điều hành khu phố Chợ. Thêm nhiệm vụ mới, nhiều công việc còn mới mẻ, thế nhưng ông Nhất vẫn nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó.

Ông Hoàng Văn Nhất tại Đại hội MTTQ Việt Nam phường Lái Thiêu nhiệm kỳ 2024-2029

Ông Hoàng Văn Nhất chia sẻ, thêm việc đồng nghĩa là thêm phần trách nhiệm. Vì vậy, ông phải học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước; lắng nghe ý kiến của người dân để tự hoàn thiện bản thân mình. Đến năm 2015, ông được giao thêm nhiệm vụ làm trưởng ban CTMT kiêm công an viên cho tới nay. Từ năm 2020, ông được cấp ủy tín nhiệm bầu làm phó bí thư chi bộ. “Gần 10 năm làm trưởng ban CTMT, tôi đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, vui có, buồn cũng có. Niềm vui tạo thêm động lực; lúc khó khăn thì phải cố gắng vượt qua. Làm CTMT là phải bám sát vào người dân; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như những khúc mắc để giải thích, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của địa phương. Trong quá trình công tác, tôi cũng gặp phải một số ít người dân chưa thật sự hợp tác tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị… Do đó, tôi phối hợp cùng ban điều hành, các đoàn thể, tổ dân phố để đi vận động người dân chấp hành các quy định của khu phố, của phường, nhất là nghiêm túc giữ gìn mỹ quan đô thị, không lấn chiếm hành lang, vỉa hè, lè đường làm nơi kinh doanh, buôn bán, để vật dụng ảnh hưởng đến trật trự đô thị, an toàn giao thông. Dần dần, người dân cũng hiểu và đồng tình giúp khu phố thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động do cấp trên phát động”, ông Hoàng Văn Nhất nói.

Được biết, hiện tại, ông Hoàng Văn Nhất còn kiêm thêm vai trò là tổ trưởng tổ tự quản bảo vệ môi trường, tổ trưởng tổ văn minh đô thị của khu phố, mỗi tổ có từ 14 thành viên. Hàng tuần, các tổ đều ra quân 2 lần để dọn dẹp vệ sinh môi trường, xóa quảng cáo trái phép, nhắc nhở người dân bỏ rác đúng nơi quy định… Trên địa bàn khu phố còn có 2 công viên, mỗi sáng các thành viên trong tổ tự quản bảo vệ môi trường cùng nhau dọn dẹp rác thải. Nhờ đó, cảnh quan môi trường ở hai công viên luôn sạch đẹp….

Ông Đặng Văn Hoàng, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh khu phố Chợ, cho biết: “Là người kiêm nhiều chức vụ, ông Nhất phối hợp rất tốt với các ban ngành, đoàn thể để làm tốt nhiệm vụ của mình. Những người có tinh thần trách nhiệm như ông Nhất, được mọi người dân trong khu phố quý mến…”.

Được biết, vợ ông Nhất cũng tích cực tham gia công tác tại khu phố với vai trò là chi hội trưởng phụ nữ khu phố. Để hoàn thành nhiệm vụ của địa phương, cả hai vợ chồng ông cùng hiểu và san sẻ công việc cho nhau. Trách nhiệm, tận tụy, nhiệt tình, nhất là năng nổ trong gắn kết cộng đồng, ông Hoàng Văn Nhất luôn được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể ở khu phố quý trọng.

Bà Nguyễn Hồng Chiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Lái Thiêu, cho biết: “Với vai trò là Trưởng ban CTMT khu phố Chợ, ông Nhất đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, ra quân nhằm bảo vệ môi trường. Cụ thể, mô hình “Tổ tự quản văn minh đô thị” mà ông Nhất là tổ trưởng, đã phát động, vận động các tổ chức chính trị - xã hội và người dân chung tay tô điểm các tuyến đường ngày càng đẹp hơn, góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn...”.

Ông Đặng Văn Hoàng, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh khu phố Chợ, phường Lái Thiêu cho biết: “Là người kiêm nhiều chức vụ, ông Nhất phối hợp rất tốt với các ban ngành, đoàn thể để làm tốt nhiệm vụ của mình. Những người có tinh thần trách nhiệm như ông Nhất, được mọi người dân trong khu phố quý mến…”.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên