Người dân bắt trộm

Cập nhật: 29-12-2022 | 08:35:44

 Nhờ tinh thần cảnh giác với tội phạm, người dân trên địa bàn TP.Thuận An đã kịp thời phát hiện, bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Cụ thể, chị Nguyễn Thị Thu Thúy (ngụ phường Hưng Định) đã nhanh trí cùng người dân bắt giữ đối tượng Lê Mạnh Thường (SN 1980, quê Hậu Giang) khi Thường có hành vi trộm điện thoại di động của chị Thúy. Tại cơ quan công an, Thường khai nhận do cần tiền tiêu xài nên tìm đến những nhà dân có tài sản để hớ hênh nhằm chiếm đoạt. Khi thấy nhà chị Thúy không đóng cửa, Thường lẻn vào lấy trộm điện thoại thì bị bắt giữ giao cho cơ quan công an.

Tương tự, bản thân Huỳnh Công Phúc (SN 1984, ngụ Bình Dương) là đối tượng nghiện ma túy, không nghề nghiệp. Khi đi bộ ngang qua nhà trọ ở khu phố Đồng An 1, phường Bình Hòa, Phúc nhìn thấy chiếc xe máy dựng ngoài hành lang không có người trông coi nên lén vào lấy trộm. Lúc này anh Quách Trường (SN 2002, quê Sóc Trăng) phát hiện đã bắt quả tang Phúc cùng tang vật và báo cho cơ quan công an. Hiện Công an TP.Thuận An đang tạm đối tượng Phúc về hành vi trộm cắp tài sản để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.

Từ các vụ việc trên, Công an TP.Thuận An khuyến cáo vào dịp cuối năm, tình hình tội phạm trộm cắp tài sản có xu hướng gia tăng, nhất là “nhập nha” và “đá nóng” xe máy. Do đó, người dân cần nêu cao tinh cần cảnh giác với tội phạm, chủ động bảo vệ tài sản, không để kẻ gian có cơ hội gây án.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên