Người dân huyện Bàu Bàng quan tâm đến quy định pháp luật về hôn nhân gia đình

Cập nhật: 10-09-2024 | 19:20:50

(BDO) Ngày 10-9, Ban Dân vận Huyện ủy và Tòa án Nhân dân huyện Bàu Bàng phối hợp tổ chức diễn đàn “Tòa án Nhân dân huyện Bàu Bàng lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2024.

 Các đại biểu tham gia diễn đàn

Theo báo cáo tại diễn đàn, từ ngày 1-10-2023 đến ngày 30-6-2024, Toà án Nhân dân huyện Bàu Bàng đã giải quyết 597/885 vụ, việc đã thụ lý các loại, đạt tỷ lệ 67,45%, không có án quá hạn luật định, bình quân mỗi thẩm phán giải quyết 8,29 vụ/tháng.

Tại diễn đàn, người dân đã có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến vấn đề đăng ký kết hôn, trách nhiệm dân sự trong giao dịch vay mượn tiền, thăm nuôi con sau ly hôn… Các ý kiến trên đã được lãnh đạo huyện và Toà án Nhân dân huyện Bàu Bàng giải đáp thấu đáo, nhận được sự đồng thuận của người dân.

 Người dân phát biểu ý kiến tại diễn đàn

Diễn đàn “Tòa án Nhân dân huyện Bàu Bàng lắng nghe ý kiến nhân dân” là dịp để lãnh đạo huyện và cơ quan tư pháp chủ động trong công tác tuyên truyền, giải thích cho nhân dân hiểu và nắm vững các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Đây cũng là dịp để đội ngũ làm công tác tư pháp nâng cao trách nhiệm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, gắn với phương châm “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”.

NGUYỄN HẬU - HỮU HOÀNG

          

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=321
Quay lên trên