TP.Tân Uyên: Xây dựng lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở vững mạnh

Cập nhật: 10-09-2024 | 10:05:50

Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở được xác định là lực lượng quần chúng nòng cốt, tiên phong phối hợp với lực lượng công an trong công tác bảo đảm ANTT tại cơ sở. Ngay sau khi được thành lập, cấp ủy, chính quyền các cấp cùng lực lượng Công an TP.Tân Uyên đã quan tâm củng cố, kiện toàn, bồi dưỡng về nghiệp vụ để lực lượng có thể nhanh chóng thích nghi và đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ được giao.


Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở TP.Tân Uyên phối hợp cùng công an địa phương tổ chức tuần tra vũ trang

Trên cơ sở các lực lượng bảo vệ dân phố, công an xã bán chuyên trách, đội dân phòng, là những lực lượng đã có nhiều đóng góp tích cực trong công cuộc bảo vệ ANTT và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, TP.Tân Uyên đã củng cố, kiện toàn, thành lập và đưa vào hoạt động 12 tổ với 590 thành viên lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở tại các xã, phường trên địa bàn. Tại lễ ra mắt vào đầu tháng 7 vừa qua, các thành viên lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở TP.Tân Uyên đã diễu hành biểu dương lực lượng, tham gia diễn tập xử lý các tình huống liên quan ANTT tại cơ sở…

Ông Trần Mai Tần, Phó Chủ tịch UBND phường Khánh Bình, cho biết ngay sau khi được thành lập, lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở của phường đã bắt tay vào công việc. Hàng ngày, cùng với lực lượng Công an phường, các thành viên của lực lượng được phân công từng nhiệm vụ cụ thể, người tham gia giữ gìn ANTT trụ sở làm việc, người tham gia hỗ trợ, hướng dẫn người dân khi đến liên hệ công tác… Khi có lệnh tuần tra khép kín địa bàn bảo đảm ANTT, các thành viên nhanh chóng chuẩn bị phương tiện, công cụ hỗ trợ được trang bị sẵn sàng cho buổi tuần tra.

“Để tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở hoạt động hiệu quả, cấp ủy, chính quyền phường Uyên Hưng thường xuyên quan tâm tới việc tuyển chọn, chăm lo, hướng dẫn, đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ, đặc biệt là cụ thể hóa 6 nhóm nhiệm vụ mang tính chất hỗ trợ công an cấp xã. Đồng thời, phường đặc biệt quan tâm xây dựng, bố trí, trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, điều kiện bảo đảm hoạt động và chế độ chính sách cho lực lượng yên tâm thực hiện công tác này”, Phó trưởng Công an phường Uyên Hưng cho biết.


Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở TP.Tân Uyên phối hợp với công an địa phương tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống tội phạm

Anh Hồ Văn Kiều, thành viên lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở phường Hội Nghĩa, cho biết với tinh thần quyết tâm cao cùng sự tâm huyết, trách nhiệm của từng thành viên, lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở phường Hội Nghĩa đã phối hợp với lực lượng công an cơ sở phát hiện, xử lý hàng chục vụ vi phạm pháp luật, cùng với lực lượng Công an phường đẩy mạnh công tác tuần tra bảo đảm ANTT, an toàn giao thông, tích cực tuyên truyền pháp luật đến quần chúng nhân dân trên địa bàn. Qua đó đã góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự, kéo giảm tội phạm và tệ nạn xã hội.

Ông Nguyễn Tấn Phương, người dân phường Khánh Bình, cho biết lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở là lực lượng quần chúng đắc lực và là cánh tay nối dài của công an trong công tác bảo đảm ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, từng bước xây dựng nền an ninh nhân dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc, giải quyết kịp thời, nhanh chóng, từ sớm, từ cơ sở các vụ việc liên quan đến ANTT, không để mâu thuẫn nhỏ tạo thành vụ việc lớn, phát sinh tội phạm và tạo thành các điểm nóng.

Với sự nhiệt huyết trong công việc cùng tinh thần quyết tâm cao bảo vệ bình yên cuộc sống, lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở TP.Tân Uyên sẽ có nhiều đóng góp tích cực hơn nữa vào công tác phòng, chống tội phạm; bảo đảm trật tự an toàn xã hội ở địa bàn cơ sở và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=498
Quay lên trên