Người dân mạnh dạn tham gia giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 12-10-2023 | 09:40:57

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và Công an TP.Tân Uyên đã tích cực gặp gỡ, đối thoại với nhân dân để nắm bắt thông tin về tình hình an ninh trật tự (ANTT), phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ). Qua đó, nhiều thông tin có giá trị được người dân cung cấp, giúp lực lượng công an giải quyết nhanh chóng các vụ việc, góp phần ổn định tình hình ngay từ đầu.


Thông qua hệ thống camera an ninh giúp Công an phường Tân Phước Khánh quản lý địa bàn, khu vực tiềm ẩn phức tạp để phòng ngừa vi phạm pháp luật, hạn chế tội phạm

Để kịp thời nắm bắt thông tin về tình hình ANTT, các vấn đề xoay quanh đời sống xã hội của người dân, công tác gặp gỡ, lắng nghe và đối thoại với người dân địa phương luôn được các cấp chính quyền TP.Tân Uyên thực hiện tốt.

Ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên, chia sẻ hoạt động gặp gỡ, đối thoại giữa chính quyền với người dân luôn được cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến các xã, phường quan tâm thực hiện. Thông qua hoạt động này, người dân và chính quyền càng thêm gần gũi, nắm bắt thông tin, sự kiện đang diễn ra ở cơ sở để trao đổi, tương tác, từ đó đi đến sự thống nhất trong việc giải quyết; hoặc cùng bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn. Dựa trên tinh thần lắng nghe, thấu hiểu, cầu thị, phần nào đó chính quyền đã tiếp nhận được nhiều thông tin sát với thực tế của người dân, nhất là thông tin liên quan đến tình hình ANTT.

Mới đây, UBND TP.Tân Uyên đã tổ chức đối thoại giữa Chủ tịch UBND thành phố với nhân dân phường Tân Phước Khánh về công tác phòng, chống phạm pháp hình sự, tệ nạn xã hội. Tại buổi đối thoại, người dân cũng cung cấp thông tin và bày tỏ sự lo lắng trước tình hình tệ nạn, tội phạm ma túy, tội phạm lừa đảo trên không gian mạng, “tín dụng đen” diễn biến phức tạp.

Song song với các hoạt động trên, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 138 TP.Tân Uyên đã phối hợp với Sở Y tế, BCĐ 138 phường Khánh Bình và phường Thái Hòa ra mắt “Điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ điều trị cắt cơn, giải độc tại cộng đồng”. Qua đó cho thấy địa phương luôn quan tâm đến việc nâng cao nhận thức cộng đồng về nguy cơ nghiện ma túy; cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ điều trị cắt cơn nhằm tạo lối sống lành mạnh, ngăn chặn sự lây lan của ma túy trong cộng đồng.

Đối với công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy, Công an TP.Tân Uyên đã tập trung nhiều giải pháp nhằm quản lý chặt đối tượng nguy cơ vi phạm. Trong 9 tháng năm 2023, Công an TP.Tân Uyên đã triệt phá, xử lý hình sự hơn 85 vụ với gần 160 đối tượng liên quan đến hành vi tàng trữ, mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy (tăng gần 40 vụ so với cùng kỳ năm 2022). Củng cố hồ sơ đưa hơn 60 đối tượng đi cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Trong công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn TP.Tân Uyên, thời gian qua, BCĐ 138 tỉnh đã ban hành quyết định công nhận chuyển hóa địa bàn đạt đối với phường Tân Phước Khánh và phường Khánh Bình. Kết quả trên có sự góp sức lớn của quần chúng nhân dân trong việc tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Những mô hình tự quản về ANTT, như: Đề án bảo đảm ANTT tại các khu nhà trọ, đề án xã hội camera an ninh, Đội Công nhân xung kích tự quản về ANTT trong doanh nghiệp… đã phát huy hiệu quả.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên