Người đảng viên có tấm lòng nhân ái

Cập nhật: 15-07-2023 | 12:34:26

(BDO) Dì Bùi Thị Dung năm nay đã 80 tuổi nhưng vẫn tích cực, năng nổ tham gia các hoạt động đoàn thể ở địa phương. Hiện tại, dì Dung là Ủy viên Ban chấp hành Hội Phụ nữ phường Chánh Mỹ, Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên công nhân nhà trọ phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một. 


Dì Dung (bìa trái) là mẹ đỡ đầu của em Nguyễn Thị Kim Thư, 12 tuổi đang học lớp 7 trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Cừ. Em Thư hiện đang sống với ông nội ngoài 80 tuổi. Mỗi tháng dì Dung hỗ trợ 900 ngàn đồng để em có điều kiện tiếp tục đi học

Là người sống tình cảm, dì Bùi Thị Dung rất yêu thương con cháu, biết cảm thông và chia sẻ bằng tinh thần lẫn vật chất với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Từ các cháu thiếu nhi nghèo hiếu học, chị em phụ nữ đơn thân, những người hay ốm đau, bệnh tật đến các cụ già neo đơn không có người nuôi dưỡng, chăm sóc, dì đều quan tâm giúp đỡ. 


Dì Dung cùng cán bộ địa phương và các tình nguyện viên hỗ trợ rau, củ, quả cấp phát cho các hộ dân trong đợt dịch Covid-19. 

Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19, dì xông xáo tham gia cùng cán bộ địa phương đến tặng thực phẩm cho các gia đình bị cách ly, trao thức ăn, nước uống cho các cán bộ, chiến sĩ chốt trực trên địa bàn.


Bà Lê Thị Minh Tâm, Bí thư Đảng ủy phường Chánh Mỹ cho biết, dì Bùi Thị Dung là tấm gương tiêu biểu, điển hình được Đảng ủy phường Chánh Mỹ đề xuất cấp trên khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Công Luận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên