Người hội viên hết lòng hỗ trợ phụ nữ nghèo

Cập nhật: 14-02-2014 | 00:00:00

 Chị Nguyễn Thị Hồng Hoa (ảnh), hội viên phụ nữ ấp Bình An, xã An Bình (Phú Giáo) được nhiều chị em trong chi hội nể trọng, bởi ngoài chuyện làm kinh tế giỏi, chị còn hết lòng hỗ trợ cho chị em phụ nữ nghèo trong ấp và xã.

Nhìn vườn cao su rộng hàng chục ha, ai cũng phải nể về cách làm cũng như cách tính toán của chị. Kể lại con đường thành công của mình chị Hoa cho biết, năm 1995, hai vợ chồng chị cùng 6 đứa con rời quê hương Hà Tĩnh vào xã An Bình lập nghiệp với tài sản trong tay 30 triệu đồng. Để có thu nhập hàng ngày, vợ chồng chị mở tiệm sửa xe honda, xe đạp và làm bánh tráng. 30 triệu đồng ấy chị mua 3 ha đất trồng cao su. Ban đầu còn khó khăn, vợ chồng sống đạm bạc, chắt chiu từng đồng tiền ít ỏi nuôi 6 người con ăn học. Thời gian thấm thoát trôi, 3 ha cao su cũng đến ngày thu hoạch. Có tiền chị đầu tư mua máy cày, rồi tiếp tục mua đất. Cứ xoay vòng như vậy, từ 3 ha ban đầu, hiện chị có trong tay 50 ha cao su, trong đó 25 ha đã cho khai thác.

Mặc dù bận rộn với công việc nhà, làm vườn nhưng chị Hoa đã chủ động sắp xếp thời gian hợp lý để tham gia phong trào của Hội LHPN, đặc biệt chị đã tích cực hỗ trợ chị em phụ nữ nghèo cùng phát triển. Những phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình do Hội LHPN xã phát động đều có chị, từ xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, nuôi heo đất tiết kiệm, giúp đỡ thường xuyên cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo đến đóng góp ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo…, tổng trị giá chị đóng góp hàng chục triệu đồng.

Chị Hoa chia sẻ: “Tôi tham gia phong trào hội từ năm 1996. Hội đã giúp tôi nâng cao kiến thức về mọi mặt, từ đó nâng cao bản lĩnh, biết sắp xếp việc gia đình một cách khoa học; có lẽ cũng nhờ đó mà kinh tế gia đình tôi mới có điều kiện phát triển ổn định. Vì vậy, giờ đây khi kinh tế ổn định, tôi nghĩ mình cũng nên có trách nhiệm với cộng đồng, giúp đỡ chị em phát triển. Hy vọng những người khó khăn cần mình giúp đỡ hôm nay rồi cũng sẽ sớm khá giả”.

Với những đóng góp của mình, năm 2013, chị Hoa được Hội LHPN tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào hội.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên