Người nghèo, đối tượng chính sách được tiếp cận vốn vay ưu đãi

Cập nhật: 23-08-2022 | 17:06:35

(BDO) Chiều 23-8, Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh (NHCSXH) tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 (ảnh)

Trong 6 tháng đầu năm 2022, NHCSXH tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản triển khai chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, nhà ở xã hội và các chương trình cho vay khác. Từ đó, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo, tạo việc làm và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Tổng kế hoạch nguồn vốn tín dụng được giao của NHCSXH là 4.557 tỷ đồng, tăng 572 tỷ đồng so với đầu năm. Doanh số cho vay 6 tháng đầu năm đạt 1.091 tỷ đồng, với 15.821 lượt khách hàng vay vốn. 

Đối với chương trình cho người sử dụng lao động vay để trả lương ngừng việc, trả lương khôi phục sản xuất theo Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ, từ khi triển khai thực hiện vào tháng 7-2021 và kết thúc ngày 5-4-2022, đơn vị đã giải ngân cho 223 lượt người sử dụng lao động vay với số tiền hơn 541 tỷ đồng để trả lương cho hơn 124.000 lượt người lao động. Đối với việc triển khai cho vay theo Nghị quyết 11, nguồn vốn được Ngân hàng chính sách xã hội Trung ương giao 168 tỷ đồng, đến nay giải ngân được gần 109 tỷ đồng, đạt 65% kế hoạch. 

Trong quá trình triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi, NHCSXH tỉnh phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị-xã hội đưa dòng vốn tín dụng kịp thời đến với người nghèo và các đối tượng chính sách...

Tại hội nghị, các thành viên ban đại diện đã thảo luận phương hướng, nhiệm vụ cần tập trung thực hiện từ nay đến cuối năm. Trong đó, tiếp tục thực hiện tốt chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, hoàn thành kế hoạch kiểm tra, giám sát... Tiếp tục tham mưu UBND tỉnh xem xét, chấp thuận cho gia hạn nguồn vốn đến hạn 6 tháng cuối năm 2022 nhằm duy trì nguồn vốn thực hiện các chương trình tín dụng chính sách, góp phần giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Đặc biệt ưu tiên, đảm bảo đủ vốn cho hộ nghèo, cận nghèo, thoát nghèo theo kết quả điều tra giai đoạn 2022 - 2025 của địa phương.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên