Người thầy giáo trẻ đam mê hoạt động Đoàn

Cập nhật: 05-03-2022 | 10:17:49

Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, từ lòng nhiệt huyết với hoạt động Đoàn, thầy giáo trẻ Nguyễn Hoài Thắng, giáo viên trẻ của trường THPT Trần Văn Ơn (TP.Thuận An), đã góp phần mang lại nhiều hoạt động phong trào Đoàn nổi bật trong nhà trường.


Anh Nguyễn Hoài Thắng nhận giải thưởng “Giảng viên, giáo viên trẻ” tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2021

Anh Nguyễn Hoài Thắng được biết đến là người mê hoạt động phong trào Đoàn từ bé. Theo anh Thắng, các hoạt động Đoàn rất ý nghĩa, mang lại cho anh sự năng động trong đời sống. Cũng từ phong trào Đoàn đã giúp bao học sinh, thanh niên trong trường trưởng thành hơn, có nhiều kỹ năng mềm, tạo thêm bản lĩnh, tự tin. “Cứ thế, tôi song hành cùng các thế hệ học sinh làm nên những điều ý nghĩa cho cuộc đời”, anh Thắng nói.

Anh Nguyễn Hoài Thắng từng tham gia đội văn nghệ của TP.Thuận An từ thời tiểu học và đến tận bây giờ. Lúc bấy giờ, anh lưỡng lự không biết chọn ngành gì để thỏa mãn “máu văn nghệ”. Nghe ba anh phân tích: “Học sư phạm, làm giáo viên cũng có thể thỏa đam mê hoạt động phong trào, con ạ”, anh thấy hợp lý nên lựa chọn ngành sư phạm tiếng Anh tại trường Đại học Thủ Dầu Một để theo đuổi.

Tại trường đại học, niềm đam mê với các hoạt động Đoàn của anh Thắng được khơi dậy và tiếp tục được thắp sáng bằng nhiều thành tích đáng nể. Năm thứ 3 đại học, anh được tín nhiệm bầu là Phó Bí thư Đoàn khoa. Lúc này, anh cùng với tập thể để lại được nhiều ấn tượng tốt đẹp qua hiệu quả từ các hoạt động, công trình của tuổi trẻ. Được biết, trước khi đến với trường Đại học Thủ Dầu Một, anh Thắng là một trong những thủ lĩnh Đoàn được yêu thích của trường THPT Trịnh Hoài Đức. “Đêm yêu thương” là một trong những chương trình yêu thích của anh Thắng với nhiều vai trò như đạo diễn, dàn dựng và cả sáng tác. Anh có thể tự sáng tác bài hát, làm nhạc hiệu cho chương trình mang tên “Hát cho đêm yêu thương”. Sau khi tốt nghiệp, anh vẫn quay lại hỗ trợ, đồng hành cùng các bạn sinh viên từ năm thứ 5 đến năm thứ 9 của chương trình.

Năm 2016, anh về làm giáo viên trường THPT Trần Văn Ơn. Bằng lòng nhiệt huyết, anh Thắng đã góp phần mang lại nhiều hoạt động Đoàn nổi bật cho nhà trường, đặc biệt là các chương trình văn nghệ nổi bật dành cho học sinh. Đơn cử như chương trình “Giai điệu tuổi hồng” do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, anh đã cùng với học sinh mang về thành tích cao cho nhà trường.

Là một giáo viên tiếng Anh, anh Thắng rất tâm đắc với chương trình “Rung chuông vàng”. “Chương trình thu hút các em bởi đây không chỉ là sân chơi, mà còn là nơi còn giúp các em phát triển nhiều kỹ năng như việc học tiếng Anh ngay tại trường. Điều thú vị nhất là cuộc thi hoàn toàn bằng tiếng Anh, khá vất vả cho người làm chương trình, nhưng lại hết sức thú vị và sôi nổi”, anh Thắng chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Xuân, Bí thư Đoàn trường THPT Trần Văn Ơn, nói: “Với cương vị là Phó Bí thư Đoàn trường, anh Thắng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; luôn năng nổ, nhiệt tình, tổ chức, tham gia các hoạt động của Đoàn trường. Đặc biệt, trong thời gian qua, anh Thắng là một trong những giáo viên của nhà trường tham gia tuyến đầu chống dịch. Anh thực sự là một tấm gương cho đoàn viên thanh niên, học sinh nhà trường noi theo”.

Được biết, trong cuộc chiến chống dịch, anh Thắng đã đồng hành cùng với địa phương từ những ngày đầu với vai trò là tình nguyện viên cho Thành đoàn Thuận An. Sự có mặt của anh ở đâu là ở đó đầy ắp tiếng cười, xua bớt đi không khí ảm đạm, sự lo lắng và gian nan vất vả trong những ngày chống dịch. Anh bảo: “Tình hình căng thẳng, mình càng phải tích cực để truyền năng lượng cho mọi người phấn chấn hơn…”.

Bằng lòng nhiệt huyết và những nỗ lực trong hoạt động Đoàn, anh Thắng đã được vinh danh với nhiều giải thưởng như giáo viên giỏi Võ Minh Đức, giáo viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2019, năm 2021…

GIA PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=904
Quay lên trên