Người thủ lĩnh của thanh niên công nhân

Cập nhật: 09-12-2017 | 10:19:50

Thời gian qua, cùng với các tổ chức Đoàn, Hội, nhiều thanh niên công nhân (TNCN) là người dân tộc thiểu số trên địa bàn TX. Tân Uyên đã có những đóng góp tích cực vào việc đoàn kết, tập hợp và chăm lo đời sống cho TNCN trên địa bàn. Anh Thạch Việt Nam (ảnh), Chi hội trưởng Chi hội TNCN Tiến Lên, phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên là một điển hình tiêu biểu.

Anh Thạch Việt Nam sinh năm 1990, quê ở tỉnh Trà Vinh, là người dân tộc Khmer. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, năm 2010, anh quyết định đến lập nghiệp ở Bình Dương, tìm một công việc ổn định để có thêm thu nhập cho bản thân và phụ giúp thêm cho gia đình. Đến Bình Dương, anh được nhận vào làm tại Công ty Gỗ Đức Nhân, rồi sau đó anh chuyển qua làm tại Công ty Xây dựng 3-2 ở phường Thạnh Phước. Trong suốt thời gian làm việc tại công ty, với bản tính chăm chỉ và sự cầu tiến, anh luôn được đồng nghiệp yêu mến và cấp trên tín nhiệm.

Anh Nam chia sẻ: “Khi đặt chân tới vùng đất mới, tất cả mọi thứ vẫn còn lạ lẫm với một thanh niên dân tộc thiểu số như tôi nhưng nhờ sự giúp đỡ của các anh chị ở Phường đoàn Thạnh Phước, tôi đã mạnh dạn tham gia vào các hoạt động của Phường đoàn.”. Vào năm 2011, phường Thạnh Phước vận động thành lập các chi hội TNCN, anh cùng với Ban Chấp hành Phường đoàn vận động TNCN thành lập Chi hội TNCN Tiến Lên với hơn 20 thanh niên là đồng bào dân tộc Khmer cùng sinh sống tại khu trọ và anh được bầu là chi hội trưởng.

Kể từ khi tham gia vào các hoạt động Đoàn, Hội tại địa phương, anh Thạch Việt Nam trở thành một trong những hạt nhân nổi bật trong các hoạt động. Với vai trò là chi hội trưởng, anh tích cực vận động, tập hợp anh chị em TNCN vào sinh hoạt tại Chi hội TNCN Tiến Lên; sâu sát với các hội viên để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, từ đó phát hiện các trường hợp cần được giúp đỡ kịp thời. Từ khi tham gia vào công tác Đoàn, Hội, anh luôn không ngừng học hỏi, cống hiến hết mình để phát huy vai trò nòng cốt, là đầu tàu gương mẫu trong mọi hoạt động.

Cùng với Ban Chấp hành Phường đoàn, anh luôn tích cực đi vận động, tập hợp anh chị em TNCN người Khmer vào sinh hoạt tại các chi hội TNCN xa quê; tiên phong trong mọi hoạt động, tuyên truyền cho TNCN về chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ngoài ra, anh Nam còn tích cực tham gia các phong trào văn hóa thể thao; các hoạt động xã hội như tuyên truyền phòng chống ma túy, ra quân dọn vệ sinh môi trường, chung tay giữ gìn phường Thạnh Phước xanh, sạch, đẹp…

Với sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng, anh nhận được nhiều bằng khen và giấy khen như bằng khen của Tỉnh đoàn Bình Dương vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015; được Ủy ban Hội LHTN tỉnh tuyên dương vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào thanh niên; đạt danh hiệu Công dân trẻ tiêu biểu, Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác 5 năm liền… Anh Nam bộc bạch, đây là nguồn động viên để anh phát huy hơn nữa vai trò thủ lĩnh, đầu tàu gương mẫu trong các phong trào thanh niên tại địa phương, góp phần vào công tác đoàn kết, tập hợp TNCN trong thời gian tới.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên