Nguồn cung heo hơi sẽ bảo đảm cân bằng

Cập nhật: 09-10-2020 | 10:05:47

Sau những chuỗi ngày “nhảy múa”, thị trường heo hơi từng bước có sự ổn định trở lại. Tại các địa phương như Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An… giá tiếp tục neo quanh ngưỡng 80.000 đồng/kg, vẫn còn khá cao song đã ổn định so với vài tháng trước.

Theo lý giải của các ngành chức năng, giá heo hơi theo đà hạ nhiệt ngoài nguyên nhân người chăn nuôi tích cực tăng đàn, tái đàn còn có sự “ góp mặt” của các yếu tố như heo sống nhập khẩu từ Thái Lan, thịt heo đông lạnh nhập khẩu từ các nước ngày càng tăng trong khi sức tiêu thụ trên thị trường giảm hơn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19… Tất cả góp phần giảm bớt căng thẳng của sự mất cân đối về cung cầu của mặt hàng thịt heo.

Tại cuộc họp báo thường kỳ mới đây do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, Cục Chăn nuôi cho hay đã và đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp triển khai nhiều giải pháp để đẩy nhanh tái đàn heo, phát triển chăn nuôi bò, gia cầm,... bảo đảm nguồn cung thực phẩm, phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Cục Chăn nuôi khẳng định với tốc độ tái đàn hiện nay, nguồn cung heo hơi sẽ bảo đảm cân bằng trong quý IV-2020.

Tại Bình Dương, tình hình dịch bệnh được kiểm soát, công tác phòng, chống dịch đã được ngành chăn nuôi và các địa phương triển khai có hiệu quả. Ngành chăn nuôi tiếp tục tích cực khuyến khích tăng đàn heo trong sự kiểm soát chặt chẽ. Trong đó, yêu cầu tái đàn heo phải bảo đảm an toàn sinh học, tránh ồ ạt dễ làm bùng phát trở lại dịch tả heo châu Phi. Công tác kiểm dịch và kiểm soát giết mổ, phúc kiểm động vật được kiểm tra chặt chẽ.

Điều đáng mừng là ngành chăn nuôi Việt Nam chưa bao giờ có hệ thống văn bản luật điều chỉnh cụ thể như bây giờ. Kỳ vọng với Luật Thú y, Luật Chăn nuôi, chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2020-2030, tầm nhìn 2035… ngành chăn nuôi của tỉnh nhà sẽ tiếp tục phát triển theo hướng bền vững, đem lại giá trị cao, tham gia vào chuỗi cung ứng lớn trong nước và khu vực.

 MY PHAN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên