Nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy 

Cập nhật: 15-09-2015 | 15:27:43

(BDO) Sáng 15-9, đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư và đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước đã có buổi thăm và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương. Đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp và làm việc với các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương. (ảnh: Quốc Chiến)

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh 8 tháng đầu năm, kết quả Đại hội Đảng cấp trên cơ sở của tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020 cũng như công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo đồng chí Trần Văn Nam, trong 8 tháng đầu năm 2015 kinh tế xã hội của tỉnh tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực. GDP tăng 10,5%, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 13,4% so với cùng kỳ. Toàn tỉnh có 28 khu và 8 cụm công nghiệp với tỷ lệ lấp đầy 65% đối với các KCN và trên 45% đối với các cụm công nghiệp; kim ngạch xuất khẩu 8 tháng đạt 11,7 tỷ đô la Mỹ, tăng 17,5% so với cùng kỳ.

Trong nhiều năm liền Bình Dương luôn xuất siêu trên 1 tỷ đô la Mỹ. Các lĩnh vực thương mại, dịch vụ phát triển khá tốt; chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực. Trong 8 tháng tỉnh thu ngân sách đạt 24.000 tỷ đồng, ước đến cuối năm 2015 thu 34.000 tỷ.

Đặc biệt thu hút đầu tư nước ngoài trong 8 tháng đạt kết quả tốt, đã thu hút được 1 tỷ 435 triệu đô la Mỹ, vượt kế hoạch năm. Trong nhiệm kỳ 2010-2015 tỉnh đặt mục tiêu thu hút 5 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài, đến 30-6-2015 đã thu hút được 7,8 tỷ đô la Mỹ, vượt kế hoạch cả nhiệm kỳ 2,8 tỷ đô la Mỹ. Hiện toàn tỉnh có 2505 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài với tổng vốn 21, 6 tỷ đô la Mỹ (Bình Dương là một trong 5 tỉnh, thành thu hút vốn đầu tư nước ngoài vượt ngưỡng 20 tỷ đô la Mỹ).

Trên lĩnh vực văn hóa xã hội, tỉnh tiếp tục có sự quan tâm, đầu tư tương xứng. Trong nhiều năm trở lại đây Bình Dương không còn hộ nghèo theo tiêu chí của Trung ương. So với tiêu chí hộ nghèo của tỉnh hiện Bình Dương còn dưới 1% với khoảng 2.800 hộ. Tỉnh sẽ cố gắng xóa toàn bộ hộ nghèo vào cuối năm 2015 và nâng chuẩn nghèo mới của tỉnh. Vấn đề giải quyết việc làm, xây dựng nhà ở xã hội và các hoạt động an sinh xã hội đang được tỉnh thực hiện có hiệu quả. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định, bảo đảm môi trường đầu tư cũng như sự an tâm của người dân.

Về kết quả Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2015-2020 của tỉnh, đồng chí Trần Văn Nam khẳng định, đại hội đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã thực hiện đúng các quy định, quy trình, hướng dẫn của Trung ương. Số lượng cấp ủy viên được bầu tại các đại hội 547 đồng chí, tăng 86 đồng chí so với nhiệm kỳ trước, trong đó cấp ủy viên tham gia lần đầu là 150 đồng chí chiếm tỷ lệ 27,43 %; số cấp ủy viên là nữ 121 đồng chí chiếm tỷ lệ 22,12% tăng 43 đồng chí so với nhiệm kỳ trước; số cấp ủy viên trẻ dưới 35 tuổi là 59 đồng chí chiếm tỷ lệ 10.77%. Nhìn chung nhân sự trúng cử vào ban chấp hành có số phiếu bầu tập trung, đạt tỷ lệ cao, đảm bảo cơ cấu và dự kiến nhân sự cấp ủy khóa mới. Công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 đã được tỉnh thực hiện theo đúng kế hoạch.

Đồng chí Trần Văn Nam cũng nêu một số khó khăn mà tỉnh đang tập trung giải quyết, nhất là vấn đề tăng dân số cơ học và liên kết vùng. Trong đó việc tăng dân số cơ học không chỉ tạo áp lực cho ngành giáo dục mà còn tạo ngành khác.

Chia vui với những kết quả mà Bình Dương đã đạt được trên các lĩnh vực kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh trong thời gian qua, đồng chí Lê Khả Phiêu khẳng định trong 10 năm trở lại đây Bình Dương đã có sự phát triển nhanh chóng, trở thành một tỉnh nằm trong tốp đầu về phát triển kinh tế của cả nước. Đồng chí Lê Khả Phiêu mong muốn trong thời gian tới với sự chuẩn bị và tầm nhìn chiến lược, Bình Dương sẽ còn phát triển nhanh, bền vững hơn nữa. “Các đồng chí không phải dè dặt mà phải tự tin, đoàn kết để tiếp tục đưa Bình Dương phát triển hơn nữa trong tương lai…”, đồng chí Lê Khả Phiêu nhắn nhủ.

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=729
Quay lên trên