Nhà Thiếu nhi tỉnh: Đa dạng hóa các hoạt động vui chơi

Cập nhật: 12-10-2012 | 00:00:00

Khác với lớp đàn, tại lớp hội họa, không khí dường như yên tĩnh hơn, ai cũng chăm chú theo từng nét vẽ của mình. Những bức họa thật ngộ nghĩnh, nhưng chứa đựng nhiều mong muốn, ước mơ trẻ thơ. Em thì vẽ hình ảnh cô giáo đang giảng bài cho các em nhỏ, em thì vẽ cảnh vui chơi trong gia đình, em thì vẽ cảnh vui chơi trong công viên hay cảnh các em tham gia quét dọn vệ sinh cùng các anh chị cán bộ Đoàn. Em Nguyễn Hoài Trang (phường Phú Cường, TP.TDM) nói về bức tranh mơ ước của mình: “Con đang vẽ hình cô giáo dạy học. Con ước sau này sẽ trở thành một cô giáo để truyền đạt kiến thức của mình cho trẻ em vùng sâu, vùng xa”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào những buổi chiều hoặc các ngày thứ bảy, chủ nhật, thiếu nhi được vui chơi thỏa thích. Hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh mang tính sáng tạo cao luôn gắn liền với việc học, khơi dậy trí sáng tạo của các em. Anh Nguyễn Phan Thái Anh, Phó Giám đốc NTN tỉnh cho biết, những ngày nghỉ là dịp để các em vui chơi giải trí sau những ngày học tập vất vả. Vì vậy, chúng tôi luôn chú trọng xây dựng nhiều chương trình sinh hoạt mới lạ, vừa mang tính vui chơi giải trí, vừa mang tính học tập, sáng tạo. NTN đã đưa nhiều bộ môn năng khiếu vào dạy như: bóng rổ, cờ tướng, dẫn chương trình, thu hút thiếu nhi tham gia học tập sinh hoạt.

Ngoài ra, NTN cũng đã tổ chức mới khóa học đào tạo bồi dưỡng HLV bộmôn aerobic. Hoạt động của CLB, đội nhóm, năng khiếu đang dần thể hiện vai trò nòng cốt, là lực lượng xung kích trong các hoạt động biểu diễn. Sân chơi “Chủ nhật vui” với nhiều nội dung mới lạ như: biểu diễn ca, múa, nhạc, múa rối, kèn, sinh hoạt tập thể, thi các trò chơi. Với những sân chơi này, các em thiếu nhi có cơ hội được rèn luyện, thực hành năng khiếu để ngày càng mạnh dạn, tự tin hơn.

TRỊNH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=385
Quay lên trên