Nhà vô địch Giải billiards thế giới 2023 nội dung carom 3 băng: Đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ!

Cập nhật: 13-09-2023 | 09:13:57

Vô địch thế giới ở độ tuổi 28, nắm trong tay tấm bằng thạc sĩ kinh tế và toán kinh tế ứng dụng của Đại học Monash (Australia), tay cơ Bao Phương Vinh chính là hình mẫu để các bạn trẻ có thể noi theo, học hỏi khi vừa có thể có được tri thức, đồng thời vẫn sống được với đam mê riêng của bản thân.


Tay cơ Bao Phương Vinh chụp ảnh lưu niệm cùng cha, ông Bao Thanh Phương, người luôn đồng hành cùng anh trong tất cả các giải đấu lớn nhỏ trong và ngoài nước (ảnh nhân vật cung cấp)

Biết và chơi billiards từ năm 2006 ở nội dung carom 3 băng, đam mê là thế nhưng chàng trai Bao Phương Vinh, ngụ phường Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên, chỉ chơi giải trí vào mỗi dịp nghỉ hè, trong một khoảng thời gian nhất định. Trong suốt thời gian chính của năm học, ưu tiên hàng đầu của Phương Vinh vẫn là học tập. Với Phương Vinh, đỗ đạt thật cao mới là thước đo chuẩn mực cho sự thành công của một con người. Đó là lý do mà chàng trai sinh năm 1995 luôn đạt thành tích cao trong 12 năm học, nắm trong tay tấm bằng thạc sĩ kinh tế và toán kinh tế ứng dụng khi vừa bước sang tuổi 25.

Với những người biết đến Bao Phương Vinh, tưởng rằng ngày anh sang Australia du học niềm đam mê với billiards sẽ khép lại. Nhưng từ Australia, sau những giờ lên giảng đường bổ sung kiến thức, anh vẫn âm thầm theo dõi những bước tiến của làng billiards Việt Nam. Khi chứng kiến người đàn anh Trần Quyết Chiến đăng quang tại giải billiards carom 3 băng vô địch thế giới 2018 ngay trên sân nhà, Phương Vinh cũng đã đặt ra mục tiêu rằng bản thân cũng sẽ làm được. Và rồi, anh đã đánh bại chính người đàn anh để bước lên đỉnh vinh quang tối 10-9 tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

“Giấc mô vô địch thế giới và đam mê cùng billiards nội dung carom 3 băng chưa bao giờ tắt trong tôi. Thời gian theo học chương trình thạc sĩ tại Australia, tôi vẫn theo dõi những bước tiến của billiards Việt Nam. Tôi nhận thấy nếu chơi giỏi, thi đấu hay, giành được vinh quang, môn thể thao này hoàn toàn giúp mình có được khoản thu nhập rất tốt, bản thân có thể sống khỏe với billiards nếu mình gặt hái được vinh quang”, tay cơ Bao Phương Vinh chia sẻ về việc nuôi dưỡng giấc mơ của bản thân.

Trong thành công của Bao Phương Vinh, ngoài nỗ lực phấn đấu của bản thân, sự ủng hộ của gia đình, sự đồng hành của các cá nhân, đơn vị cũng là yếu tố quyết định giúp anh bước lên đỉnh cao của sự nghiệp. Những chuyến du đấu xa nhà, ngoài sự ủng hộ của cha mẹ, những món quà tài trợ từ các doanh nghiệp đồng hành là những cây cơ giá trị, là những khoản phí sinh hoạt đắt đỏ ở nước ngoài… chính là món quà động viên tinh thần rất lớn, giúp Bao Phương Vinh tự tin, bản lĩnh để vượt qua rào cản tâm lý để rồi bước lên đỉnh vinh quang. “Đừng bao giờ từ bỏ đam mê”, là câu châm ngôn mà Bao Phương Vinh luôn tự nhắc bản thân trong hành trình sống và đồng hành cùng billiards.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=515
Quay lên trên