Nhạc sĩ Võ Đông Điền, Chủ tịch hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh: Thành tựu về văn hóa-nghệ thuật được nêu trong dự thảo chưa nhiều

Cập nhật: 14-08-2015 | 08:29:26

Tôi hoàn toàn nhất trí về cấu trúc, bố cục và các nội dung trong dự thảo Văn kiện trình tại Đại hội lần thứ X của Đảng bộ tỉnh. Tuy nhiên, những thành tựu về lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật được nêu trong dự thảo còn ít, chưa bao quát hết những thành quả về văn hóa - văn nghệ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Những thành quả này được nêu ra một cách đầy đủ và rõ nét hơn, sẽ là một nguồn động viên to lớn đối với những người hoạt động văn hóa nói chung và hoạt động văn học, nghệ thuật ở tỉnh nhà nói riêng.

Về phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển trong nhiệm kỳ 2015-2020, phần chỉ tiêu cụ thể, tôi đề nghị nên đưa thêm chỉ tiêu về tỷ lệ xã, phường, thị trấn, các cụm dân cư, khu, cụm công nghiệp có các thiết chế văn hóa hoạt động hiệu quả. Đồ án quy hoạch chung xây dựng đô thị Bình Dương đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt, nên chăng, trong phần mục tiêu cụ thể cần bổ sung thêm các công trình trọng điểm sẽ được xây dựng trong nhiệm kỳ. Về công trình văn hóa cấp tỉnh, tôi đề nghị cần xây dựng một Trung tâm Văn hóa - Triển lãm phù hợp với các hoạt động chức năng của văn hóa - văn nghệ, Trung tâm này trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trong phần định hướng phát triển về văn hóa, dự thảo cần đưa ra những định hướng vừa bao quát, vừa cụ thể sao cho diễn đạt được tư tưởng cốt lõi của các nghị quyết của Trung ương đã chỉ ra: “Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu, vừa là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội” và “Văn học, nghệ thuật là một trong những động lực to lớn, trực tiếp góp phần xây dựng nền tảng tinh thần của xã hội và sự phát triển toàn diện của con người Việt Nam”. Chúng tôi rất tin tưởng và kỳ vọng vào các nội dung trong Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X sẽ đưa Bình Dương trở thành một thành phố công nghiệp theo hướng hiện đại trong tương lai gần nhất.

MINH HIẾU (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên