Nhân lên tinh thần vượt khó, hiếu học

Cập nhật: 31-10-2023 | 08:05:41

Chiều 30-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh (HS) giỏi, xuất sắc năm học 2022-2023 và trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm học 2023-2024 cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Chắp cánh những ước mơ

Xác định giáo dục là nền tảng, là động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững, nhất là trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế và hướng đến nền kinh tế tri thức như hiện nay, Bình Dương luôn quan tâm, ưu tiên đầu tư cho giáo dục. Với sự quan tâm sâu sắc của tỉnh cùng sự quyết tâm đồng lòng của toàn ngành và sự đồng hành của xã hội, ngành GD&ĐT Bình Dương đã vượt qua nhiều khó khăn, đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ, khẳng định vị thế trong cả nước.

Lãnh đạo tỉnh tuyên dương, khen thưởng các học sinh giỏi, xuất sắc năm học 2022-2023. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Trong năm học 2022-2023, thầy và trò ngành GD&ĐT tỉnh đã đạt được nhiều thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong các kỳ thi cấp toàn quốc và cấp tỉnh. Tiêu biểu, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vừa qua, Bình Dương đã vươn lên vị trí thứ 2 toàn quốc (tăng 1 hạng so với năm 2022); số HS đậu đại học, cao đẳng (đợt 1) đạt 92,32%; toàn tỉnh có 2.172 HS đạt từ 24 điểm trở lên, trong đó có 191 HS đạt từ 27 điểm trở lên. Những thành quả mà ngành GD&ĐT tỉnh đạt được trong năm học 2022-2023 là món quà hết sức ý nghĩa cho những cố gắng, nỗ lực vượt bậc của thầy cô giáo và các em HS. Để động viên tinh thần và ghi nhận thành tích tiêu biểu của các em HS, Sở GD&ĐT đã tuyên dương, khen thưởng cho 191 học sinh giỏi, xuất sắc đậu đại học có số điểm từ 27 trở lên.

"Các em HS thân mến, hãy tin rằng các em luôn nhận được tình yêu thương, sự quan tâm, hỗ trợ và đồng hành của gia đình, thầy cô và mọi người xung quanh. Các em hãy lấy tình yêu thương của mọi người làm động lực cho bản thân, biến niềm tin về những điều tốt đẹp ở tương lai trở thành sức mạnh, lấy khó khăn ở hiện tại để rèn luyện bản lĩnh vượt qua hoàn cảnh. Mong các em hãy tiếp tục nỗ lực trong học tập, tích cực rèn luyện để phát triển trở thành những bông hoa tươi đẹp, tỏa sáng, mang lại niềm vui, niềm tự hào cho gia đình và quê hương Bình Dương”.

(Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh)

Vinh dự khi được tuyên dương trong buổi lễ, em Nguyễn Bình Phương Ngân ở xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng, chia sẻ: “Hôm nay em rất vinh dự khi được đến tham dự và nhận khen thưởng của Sở GD&ĐT. Đây là niềm tự hào của em cùng các bạn trong ngày hôm nay và đây sẽ là động lực cho em cũng như các bạn tiếp tục cố gắng phấn đấu học tập thật tốt ở môi trường đại học để sau này trở thành công dân có ích cho xã hội”.

Nâng bước chân em đến trường

Thực hiện kế hoạch chương trình “Tiếp sức đến trường” cho HS năm học 2023-2024, Sở GD&ĐT phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho 180 HS các trường THPT vào dịp khai giảng năm học mới 2023-2024 vừa qua với tổng số tiền 900 triệu đồng. Sở GD&ĐT cũng vừa tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, các tập thể, các cá nhân hảo tâm với số tiền hơn 500 triệu đồng và nhiều phần quà gồm sách giáo khoa, đồng phục, sản phẩm sữa… Tại buổi lễ, Sở GD&ĐT phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 541 HS giỏi, xuất sắc tiêu biểu và HS vượt khó học tốt với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng, trong đó có 180 em HS giỏi xuất sắc, tiêu biểu và 361 HS có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo tỉnh trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các học sinh học giỏi, xuất sắc tiêu biểu và học sinh vượt khó học tốt. Ảnh: QUỐC CHIẾN

541 em HS được nhận học bổng hôm nay là 541 hoàn cảnh khác nhau. Trong đó, nhiều em mồcôi cả cha lẫn mẹ, phải tự bươn chải kiếm sống. Nhưng các em đều có một điểm chung là có ý chí và nghị lực quyết tâm cao vượt lên hoàn cảnh khó khăn, nỗlực phấn đấu học tập đểthực hiện ước mơ, hoài bão của mình trên con đường học vấn. Các em là những tấm gương sáng vềtinh thần học tập và nghị lực vượt khó, rất đáng được biểu dương và xứng đáng được xã hội quan tâm. Em Nguyễn Thị Yên Thảo, HS lớp 9N2 trường THCS Trần Đại Nghĩa (TP.Thuận An), cho biết: “Em rất vui khi được nhận học bổng trong ngày hôm nay. Em xin hứa sẽ luôn tích cực vượt qua khó khăn, cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mong đợi của mọi người”.

Quỹ Khuyến học, Khuyến tài tỉnh được thành lập cũng sẽ tiếp tục đem lại những hiệu quả xã hội tích cực. Quỹ sẽ thúc đẩy hoạt động khuyến học, khuyến tài trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ để chắp cánh ước mơ cho các tài năng, tiếp sức cho HS có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường. Sự chia sẻ, đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh sẽ giúp các em HS vượt qua hoàn cảnh, vươn cao, bay xa, góp phần xây dựng Bình Dương trở thành trung tâm hiếu học, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Lộc Hà nhấn mạnh Bình Dương luôn quan tâm, ưu tiên đầu tư cho giáo dục. Song song đó, công tác xây dựng xã hội học tập, khuyến học, khuyến tài là một chủ trương lớn được Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm. Thời gian qua, việc xây dựng xã hội học tập và thực hiện chương trình “Tiếp sức đến trường” đã mang lại nhiều kết quả tích cực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trân trọng ghi nhận những đóng góp quý báu của các tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng chương trình. Ông hy vọng trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục nhận được sự đồng hành của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cá nhân hảo tâm để tiếp thêm động lực cho các em HS vượt qua khó khăn, tiếp tục học tập tốt, trở thành người có ích cho xã hội. 

Tại buổi lễ, Sở GD&ĐT phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 541 HS giỏi, xuất sắc tiêu biểu và HS vượt khó học tốt với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng. Dịp này, Sở GD&ĐT đã tuyên dương, khen thưởng cho 191 HS giỏi, xuất sắc đậu đại học điểm cao, đạt từ 27 điểm trở lên.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1502
Quay lên trên
X